Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các hộiquần chúng

Chiều 19-3, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với các hội đặc thù để triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng dự làm việc với Thường trực Tỉnh ủy có đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ và một số sở, ngành cấp tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủyTrần Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của các hội đặc thù. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 14 hội đặc thù: chữ thập đỏ, người cao tuổi, khuyến học, cựu TNXP…Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hoạt động của các hội ngày càng đi vào nền nếp, tập hợp được đông đảo hội viên tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức hội; phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước hành động ở các địa phương, đơn vị trên phạm vi toàn tỉnh. Các hội đã chăm lo lợi ích chính đáng của hội viên, nhất là các đối tượng đặc biệt khó khăn, ổn định cuộc sống, thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của tỉnh. Tuy vậy, một số hội hoạt động chưa đúng tôn chỉ, mục đích của hội và các quy định hiện hành của Nhà nước. Một số hội còn thụ động, hoạt động hình thức, chậm kiện toàn về tổ chức hội các cấp…

Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo các hội đặc thù nêu kết quả hoạt động trong thời gian qua và định hướng hoạt động sắp tới. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh điều chỉnh, bổ sung biên chế, kinh phí, nhằm tạo điều kiện để hội hoạt động có hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận sự cố gắng trong hoạt động của hội đặc thù trong thời gian qua đã góp phần vào sự ổn định và phát triển của tỉnh. Về định hướng hoạt động trong thời gian tới, các hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức hội và phát triển hội viên ở các cấp, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh và hoạt động hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng, đảm bảo lợi ích thiết thực cho hội viên; tiếp tục góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast