Tiếp tục lan toả ngọn lửa nhân ái trong cộng đồng xã hội

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu khoá 3 nhiệm kỳ 2016-2021. Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng dự.

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Được sự quan tâm của hội cấp trên, của các cấp uỷ, chính quyền địa phương, nhiệm kỳ vừa qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã không ngừng phát huy truyền thống thương người như thể thương thân; đổi mới phương thức hoạt động, khơi dậy lòng nhân ái trong xã hội để giúp đỡ những người yếu thế. Tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy của hội viên.

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Đến thời điểm hiện tại, tổ chức Hội đã được kiện toàn từ tỉnh đến cấp cơ sở với số lượng gần 30 ngàn người khuyết tật và trên 9 ngàn trẻ mồ côi. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cùng những hoạt động thiết thực hướng về các đối tượng của Hội đã thu hút sự quan tâm, trách nhiệm, sự chung tay của các cấp ngành, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng.

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội đã huy động được hơn 57,6 tỷ đồng bao gồm tiền và hiện vật (vượt chỉ tiêu đề ra trên 48 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với nhiệm kỳ trước). Tiêu biểu là các đơn vị: Lộc Hà, Can Lộc, Kỳ Anh, Hương Sơn, thành phố Hà Tĩnh...

Bên cạnh công tác bảo trợ xã hội như tặng quà, hỗ trợ học bổng, mổ tim, mổ đục thuỷ tinh thể, khám chữa bệnh miễn phí, làm nhà tình thương… Hội còn giúp hơn 49 ngàn lươt người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã phối hợp với các trung tâm dạy nghề cho hơn 600 người tàn tật, tạo điều kiện cho 57 trẻ mồ côi học giỏi được nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm phát triển tài năng trẻ của tập đoàn Vingroup…

Đại hội đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để khắc phục đồng thời đặt ra mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Đó là phấn đấu 100% người tàn tật, trẻ mồ côi được hưởng các chế độ chính sách; 90% người khuyết tật hệ vận động được cấp xe lăn miễn phí, 80% người mù nghèo được mổ đục thuỷ tinh thể, 80% trẻ mô côi được cấp học bổng và 80% gia đình NKT, TC nghèo được hỗ trợ kinh phí để sửa chữa và làm nhà kiên cố…

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Ghi nhận những kết quả đạt được tại đại hội, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã được Trung ương Hội trao tặng bức trướng mang dòng chữ: "Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Hà Tĩnh Đoàn kết - nghĩa tình - nhân ái".

Phát biểu tại đại hội, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh cùng đại diện lãnh đạo trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực mà Hội bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, giúp đỡ thêm nhiều đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn, Hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách dành cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; biểu dương nhân rộng những điển hình tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tạo sức lan toả ngọn lửa nhân ái trong cộng đồng; tiếp tục thực hiện tốt 6 chương trình trọng tâm mà trung ương hội đề ra, đặc biệt chú trọng nhiệm vụ then chốt đó là đào tạo nghề, sinh kế bền vững cho người khuyết tật, trẻ mồ côi. Xã hội hoá sâu rộng hoạt động chung tay giúp đỡ các đối tượng yếu thế.

BCH Hội các cấp cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, sâu sát, gần gũi với hội viên, đồng thời kịp thời tham mưu với cấp uỷ chính quyền trong việc kiện toàn đội ngũ cán bộ có trình độ, tâm huyết với công tác hội, góp phần đưa tổ chức hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chộ dựa vững chắc cho các hội viên.

Đại hội đã tiến hành bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 31 đồng chí. Đồng chí Dương Hữu Giáo tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Hội nhiệm kỳ mới

Ghi nhận những tấm lòng của các tập thể cá nhân trong công tác bảo trợ xã hội, tại đại hội đã có 3 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trao tặng bằng khen của UNBD tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác bảo trợ xã hội

Cũng tại đại hội, đã có nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao tặng Hội nguồn quỹ 379 triệu đồng.

tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi
tiep tuc lan toa ngon lua nhan ai trong cong dong xa hoi

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast