Tiếp tục nỗ lực, tạo chuyển biến mới trong hoạt động TT&TT

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), hoạt động của Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, công tác quản lý Nhà nước về TT&TT có nhiều đổi mới, hiệu quả. Ngành đã tham mưu ban hành và ban hành nhiều văn bản quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển TT&TT trên toàn tỉnh.

Hoạt động dịch vụ của các doanh nghiệp thuộc ngành ngày càng được nâng cao chất lượng. Nhận thức về ứng dụng CNTT của cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tăng lên rõ rệt. Vai trò, vị thế của ngành ngày càng được nâng cao.

Tiếp tục nỗ lực, tạo chuyển biến mới trong hoạt động TT&TT ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Ngành TT&TT cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, chủ động hơn trong các lĩnh vực, tạo tiền đề, động lực đẩy mạnh cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ CNTT đến tận từng người dân.

Hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT năm 2015 có nhiều kết quả quan trọng. Hiện 100% cán bộ công chức cấp tỉnh, cấp huyện, 47,9% viên chức của các đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành cấp tỉnh, 66,67% cán bộ, công chức cấp xã được trang bị máy tính; 100% sở, ban, ngành, huyện, thành phố và thị xã có máy chủ để triển khai các phần mềm dùng chung và quản lý chuyên ngành. Hệ thống điều hành tác nghiệp trực tuyến, gửi nhận văn bản, văn phòng điện tử I-O, thư điện tử, cổng/trang thông tin điện tử của tỉnh và các sở, ngành, địa phương được triển khai sử dụng có hiệu quả.

Các dự án CNTT tiếp tục được quan tâm, triển khai có hiệu. Đến nay, trên 85% văn bản điện tử trao đổi trên mạng trong nội bộ các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, ở cấp huyện là 67,4%. Quá trình ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước đã thực sự gắn với quá trình cải cách hành chính, từng bước tiến tới việc xây dựng Chính phủ điện tử trên địa bàn, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng có hiệu quả hơn.

Tiếp tục nỗ lực, tạo chuyển biến mới trong hoạt động TT&TT ảnh 2

Ông Đỗ Đình Roanh – Phó Giám đốc Trung tâm Tần số khu vực 6: Đề nghị UBND tỉnh, Sở TT&TT, UBND các địa phương tăng cường phối hợp với trung tâm trong việc quản lý hoạt động của các thiết bị.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, cần quan tâm đến phát triển chính quyền điện tử; đẩy nhanh quá trình định danh cá nhân; có cơ chế giảm phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đổi mới công tác giao ban báo chí; Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành liên quan triển khai tốt nhất dịch vụ hành chính công…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những chuyển biến tích cực và đóng góp của ngành TT&TT đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, toàn ngành cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, chủ động hơn trong các lĩnh vực, tạo tiền đề, động lực đẩy mạnh cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ CNTT đến tận từng người dân.

Sớm rà soát quy hoạch báo chí theo hướng dẫn của Trung ương; tăng cường quản lý Nhà nước về báo chí, xuất bản; đẩy mạnh thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại; triển khai các kế hoạch về CNTT, tránh chồng chéo; kiểm tra chặt chẽ các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử, game online, xử lý các vi phạm về tần số; tập trung đẩy nhanh đề án bưu điện văn hoá xã…

Tiếp tục nỗ lực, tạo chuyển biến mới trong hoạt động TT&TT ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen của Bộ TT&TT cho ông Phan Tấn Linh – Giám đốc Sở TT&TT tỉnh

Tiếp tục nỗ lực, tạo chuyển biến mới trong hoạt động TT&TT ảnh 4

... và trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã trao bằng khen của Bộ TT&TT cho ông Phan Tấn Linh – Giám đốc Sở TT&TT tỉnh vì có thành tích trong Triển lãm và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast