Tìm được thi thể thứ 7 trong vụ chìm tàu tại Cần Giờ

Lúc 17g30 hôm nay (4/8), lực lượng biên phòng đã tìm thêm được một thi thể nạn nhân.

Tàu cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vừa được tìm thấy vào bờ (ảnh: Thanh niên)

Tàu cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vừa được tìm thấy vào bờ (ảnh: Thanh niên)


Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3, lúc 17g30 hôm nay (4/8), lực lượng biên phòng đã tìm thêm được một thi thể nạn nhân. Như vậy, đã có 7 thi thể đã được tìm thấy trong vụ lật canô tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM.

Ông Lê Văn Chiến - giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu, cho biết cùng thời điểm này thi thể hai nạn nhân Nguyễn Thị Kim Hoàng (Tiền Giang) và Nông Thị Phin (Bắc Kạn, không phải là Nông Thị Thiên như thông tin ban đầu) đã được người thân đưa về quê an táng.

Trước đó, vào lúc 13g30, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3 cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thế thứ 6 trong vụ chìm canô tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM.

Nạn nhân là anh Phạm Duy Phúc (sinh năm 1958), nguyên một chiến sĩ phục vụ trong lực lượng hải quân vừa mới nghỉ hưu.

Theo thông tin từ những người đi trên chiếc canô này, anh Phúc là một trong hai nạn nhân thiệt mạng đầu tiên khi tàu chìm.

Các nhân chứng kể lại vào thời điểm trước khi tàu chìm, sóng đập rất mạnh vào thân tàu khiến anh Phúc bị thương rất nặng. Vì vậy, khi tàu chìm, anh đã nhanh chóng bị sóng cuốn ra xa. Hiện thi thể anh Phúc đã được đưa về Bệnh viện Đa Khoa Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, lực lượng cứu nạn đã vớt được 4 thi thể nạn nhân.

Ông Nguyễn Nhật, cục trưởng Cục Hàng hải VN, Bộ Giao thông vận tải cho biết sáng nay, đoàn công tác của cục đã đến vùng biển nơi chiếc canô bị nạn để nắm lại toàn bộ diễn biến vụ việc.

12g trưa nay, Cục Hàng hải Việt Nam cùng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3 tổ chức họp báo về tai nạn trên tại TP.Vũng Tàu.

Tại cuộc họp chiều nay giữa Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3, các cơ quan cho biết sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm về phía nam, có thể lấn sâu vào khu vực cửa Đại và cửa Tiểu.

Ông Lê Văn Chiến - giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu, cho biết nếu tàu cá của ngư dân nào phát hiện được xác nạn nhân, ngoài việc được hỗ trợ chi phí trục vớt sẽ được tặng thêm 10 triệu đồng. Hiện Cảng vụ đang thông báo rộng rãi thông tin này cho các tàu đang hoạt động quanh khu vực ca nô bị nạn.

Ông Nguyễn Nhật - cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cho biết sẽ tiếp tục tăng cường phương tiện để tìm kiếm cho đến khi tìm được nạn nhân cuối cùng./.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast