Tìm thấy cả 3 thi thể nạn nhân mất tích vụ lật tàu

16g50, Sở chỉ huy tiền phương vụ cứu nạn lật thuyền trên sông Hàn Đà Nẵng xác nhận đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân mất tích vụ lật tàu tại Đà Nẵng.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Thi thể bé gái được tìm thấy ở phía bờ Đông cầu sông Hàn - Ảnh: NGÔ QUANG

16g50. Thi thể bé trai được phát hiện dưới chân cầu Thuận Phước, sau đó thi thể bé gái được phát hiện ở phía bờ Đông cầu sông Hàn.

16g10. Thi thể ở khu vực biển Thanh Khê (nằm trong vịnh Đà Nẵng, thuộc Q.Liên Chiểu) được xác nhận chính là anh Phạm Tấn Cường (một trong 3 nạn nhân).

Hiện thi thể anh Cường đã được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng. Sở chỉ huy tiền phương đã thống nhất khu vực tìm kiếm mới tại khu vực trên vịnh Đà Nẵng thay vì chỉ tập trung tìm kiếm ở sông Hàn.

Một nguồn tin xác nhận thi thể anh Cường nổi lên trên mặt nước cách bờ 200m nên ngư dân đã phát hiện ra.

15g45. Đại diện hội Vạn lặn phường Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà) cho rằng khả năng tìm thấy thi thể trên sông Hàn là rất ít. Ông Nguyễn Tư, hội trưởng, cho biết nước “quá săn” (chảy mạnh) nên khả năng sẽ khó tìm thấy dưới lòng sông.

“Riêng chúng tôi có 24 ghe với hơn 100 người, đó là chưa tính thợ lặn của các lực lượng khác cũng đã lùng sục dưới sông nên nếu có sẽ ít nhiều có kết quả. Theo tôi, bây giờ lặn tìm trên sông Hàn khó có khả năng tìm thấy. Chúng tôi sẽ giảm một nửa lực lượng để anh em về nghỉ. Bởi theo tính toán thời gian tai nạn thì khả năng trong đêm nay các thi thể sẽ nổi lên bờ.

Chúng tôi định sẽ ra vịnh Đà Nẵng tìm người trong đêm nay vì nước chảy ra vịnh sẽ gặp sóng đánh vào bờ” - ông Tư nói.

15g30, ông Huỳnh Đức Thơ thông tin thêm đây là xác nam giới, trôi rất xa nên đang tiến hành các biện pháp nhận dạng.

“Nếu là thi thể của anh Phạm Tấn Cường (một trong 3 nạn nhân) thì việc nước sông đẩy thi thể đi xa là có cơ sở, và cần tập trung ở vị trí theo dòng nước tính toán”, ông Thơ nói.

15g35, chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp nhanh với các lực lượng về công tác tìm kiếm ứng cứu.

Ông Thơ cho biết theo nhận định của thợ lặn, các thi thể có thể bị dạt qua lưới chắn trên sông Hàn ra biển. Vì thế đề xuất một nửa thợ lặn phải nghỉ vì quá mệt sau một đêm trắng, còn một nửa mở rộng ra. Lực lượng công an, biên phòng, quân đội… cũng phong tỏa nhiều hướng.

Lực lượng tìm kiếm sẽ tiếp tục làm việc cho đến khi tìm thấy nạn nhân.

Đại diện hội thợ lặn cũng đánh giá các thi thể nếu vượt qua lưới chắn sẽ trôi lên phía Thanh Khê, Liên Chiểu và có khả năng sẽ nổi lên trong đêm nay.

15g22, phát hiện một thi thể nam ở bãi biển Xuân Thiều, cách vị trí chìm tàu đến 5-6km. TP Đà Nẵng đang dùng xe chở người nhà nạn nhân đến đây để nhận dạng.

15g05, lực lượng tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp của TP Đà Nẵng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu.

Trước đó, lực lượng đặc công đưa thêm 3 ca nô chở các người nhái ra sông Hàn. Hiện nhiều tốp thợ lặn đang được phân công chuyển hướng tìm kiếm lặn tìm sát bờ sông để tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện nước trên sông Hàn chạy khá mạnh nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Xác tàu Thảo Vân được trục vớt kéo vào sát bờ phía đông sông Hàn

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Lực lượng người nhái được tung ra sông Hàn lúc 15g00 - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Lực lượng người lặn chuyển hướng tìm vào sát bờ sông Hàn - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

11g30. Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã tìm thấy 53 nạn nhân vụ lật tàu trên sông Hàn. Hiện còn 3 nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy gồm: Trịnh Thị Phượng (quê Thái Nguyên), Trịnh Huy Hoàng (quê Thái Nguyên), Phạm Tấn Cường (quê Bình Định)

10g57. Tại thời điểm này hầu hết gia đình các nạn nhân đã có mặt bên cầu cảng sông Hàn, nhiều người khóc lóc vật vã khi thân nhân của mình vẫn chưa được tìm thấy.

Trên bờ sông, gia đình có người mất tích được TP bố trí chỗ để nghỉ ngơi giữa nắng gắt trưa hè.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết sẽ cố gắng bằng mọi giá để sớm tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Người phụ nữ khóc ngất khi chưa tìm thấy con - Ảnh: HỮU KHÁ

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Hàng ngàn người dân Đà Nẵng đứng trên bờ chờ đợi với hi vọng tìm thấy các nạn nhân - Ảnh: HỮU KHÁ

10g20. gần 70 thợ lặn của lực lượng cảnh sát PCCC, quân đội và người dân địa phương vẫn tiếp tục lặn ngụp trong dòng nước để tìm 3 người mất tích. Tuy nhiên vẫn chưa có kết quả khả quan nào.

Trong khi đó, nhiều gia đình có người mất tích đã làm lễ cầu siêu và cúng trên thuyền cầu mong sớm tìm được thân nhân.

Thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương, hai vợ chồng du khách mới khai báo thoát chết sáng nay là chị Lưu Quỳnh Hoa và anh Đào Quang Đạt.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Người nhà khấn vái mong sớm tìm được người mất tích - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

10g. Ông Khuất Việt Hùng - phó Ban An toàn giao thông Quốc gia - chỉ đạo huy động lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (MRCC II) đóng tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có thân nhân mất tích 5 triệu đồng.

Hiện hàng chục canô và tàu cá đang quần thảo trên sông Hàn tìm kiếm người mất tích. Trên bờ, nhiều người dân chăm chú quan sát diễn biến cuộc tìm kiếm.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Thợ lặn trên sông tìm kiếm giữa trưa nắng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng cho biết tàu này hoạt động chui. Theo đăng kiểm, tàu chỉ được phép chở 28 người, tuy nhiên thời điểm bị nạn trên tàu chở khoảng 50 người, điều này không đúng với quy định.

Ông Hùng quy trách nhiệm để tàu này hoạt động thuộc về Cảng vụ Đà Nẵng.

"Nếu cho tàu này xuất bến là hoàn toàn sai quy định. Ai cấp phép cho con tàu này? Sau khi điều tra sẽ xử lý nghiêm" - ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm người lái tàu không có bằng lái đảm bảo hạn mức để vận hàng con tàu này.

9g45. Theo một số nguồn tin, Sở chỉ huy tiền phương sẽ có có cuộc họp báo thông báo sơ bộ kết quả tìm kiếm nạn nhân và thông tin liên quan đến vụ tai nạn vào khoảng 10g30 trưa nay.

8g45. Ông Khuất Việt Hùng xuống canô thị sát hiện trường vụ tai nạn. Trước đó, bốn thiếu tướng Quân khu 5 gồm thiếu tướng Hà Huy Long, thiếu tướng Tạ Nhân, thiếu tướng Ngô Quý Đức và thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến cùng tham gia chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Ông Khuất Việt Hùng trên canô - Ảnh: Tấn Lực

8g10. một chủ khách sạn trên đường Nguyễn Văn Thoại, Q.Sơn Trà, vừa đến Sở chỉ huy tiền phương trình báo về việc có hai du khách đi cùng chuyến tàu đêm qua thoát được vào bờ nhưng do sợ hãi đã không trình báo.

Hiện Sở chỉ huy tiền phương đang xác nhận nguồn tin này.

8g. Ông Khuất Việt Hùng, phó ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại sở chỉ huy tiền phương nghe báo cáo công tác tìm kiếm nạn nhân.

7g38. Nhiều giấy tờ tùy thân của nạn nhân vụ chìm tàu vừa được trục vớt và hong khô trên bến tàu. Trong số đó có giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, ảnh thẻ, sổ khám chữa bệnh, bệnh án...

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Giấy tờ tùy thân của nạn nhân vừa được trục vớt - Ảnh: Tấn Lực

7g15. ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bước lên bến tàu sau khi đi cùng ca nô quần thảo trên sông Hàn tìm kiếm nạn nhân. Ông Dũng cho hay buổi tìm kiếm hôm nay có sự tham gia của 70 thợ lặn chuyên nghiệp và lực lượng tìm kiếm của quân đội.

Đội tìm kiếm sẽ chia thành hai mũi, trong đó có một mũi của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Đội hình tìm kiếm sẽ dàn hàng ngang từ khu vực cầu sông Hàn đi ra hướng cửa biển. Theo ông Dũng, lực lượng tìm kiếm đang làm việc khẩn trương.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Ông Đặng Việt Dũng vừa trở về từ chuyến tìm kiếm đầu tiên ngày 5-6 - Ảnh: Tấn Lực

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Nhiều ca nô và người nhái đã sẵn sàng cho cuộc tìm kiếm ngày 5-6. Ảnh: Tấn Lực

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Tàu cá ngư dân chở thợ lặn quần thảo trên sông Hàn để tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh ĐĂNG NAM

Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ tại hiện trường sáng sớm cho thấy lực lượng quân đội đang dựng lều trại kiên cố phục vụ công tác cứu nạn trong ngày hôm nay. Cạnh đó, một bàn họp dã chiến của các đơn vị tìm kiếm đang phân chia nhiệm vụ, ca kíp, phân vùng cho các đội tìm kiếm.

Trên bến thuyền trước khách sạn Novotel, nhiều ca nô và thợ lặn cũng đang sẵn sàng chờ lệnh đi tìm kiếm nạn nhân.

Hàng chục tàu cùng thợ lặn quần thảo trên sông Hàn

Sau gần 4 giờ tạm ngưng lặn tìm kiếm, sáng nay lúc 6g30, hơn 15 tàu cá ngư dân cùng đội thợ lặn đã trở lại khu vực giữa sông Hàn (đoạn trước mặt HĐND TP Đà Nẵng) nơi được cho là tàu Thảo Vân bị nạn để tiếp tục lặn tìm. Tại đây mỗi tốp 3-5 tàu cá cùng các tàu chức năng đã quần thảo thả người nhái xuống sông để dò tìm.

Trong khi đó tại cảng sông Hàn, 2 nhà rạp do lực lượng quân đội thiết lập đã được dựng lên sáng nay để phục vụ cho công tác cứu hộ. Hiện trên sông Hàn đoạn từ cầu Thuận Phước đến cầu sông Hàn rất nhiều phương tiện tàu thuyền đã được huy động sẵn sàng.

tim thay ca 3 thi the nan nhan mat tich vu lat tau

Một nhóm người thân thức trắng suốt đêm ở càng sông Hàn chờ tìn người thân từ lực lượng cứu nạn - Ảnh: ĐĂNG NAM

Đến thời điểm này đã có 53 người được cứu, trong đó có 4 người nước ngoài.

3 người chưa tìm thấy, gồm cháu Trịnh Kim Phượng (2009), Trịnh Tiến Hưng (2012) quê Bắc Cạn và 1 người đàn ông là Phạm Tấn Cường (1970) quê Bình Định.

Danh sách 56 nạn nhân trong vụ lật tàu tối 4-6

1. Nguyễn Thành Tâm (Thái Nguyên)

2. Đặng Phương Thảo (Thái Nguyên)

3. Đặng Thị Hường (Thái Nguyên)

4. Đặng Gia Bảo (Thái Nguyên)

5. Đặng Anh Giáp (Thái Nguyên)

6. Đặng Thái Sơn (Thái Nguyên)

7. Đặng Thị Hợp (Thái Nguyên)

8. Đặng Văn Vương (Thái Nguyên)

9. Đinh Thị Thương (Thái Nguyên)

10. Đặng Duy Hưng (Thái Nguyên)

11. Nguyễn Thị Hồng Hà (Thái Nguyên)

12. Đặng Văn Hoàn (Thái Nguyên)

13. Nguyễn Thị Huyền (Thái Nguyên)

14. Đặng Kim Ly (Thái Nguyên)

15. Đặng Bảo Nam (Thái Nguyên)

16. Trịnh Tiến Dương (Thái Nguyên)

17. Đặng Thị Xuân (Thái Nguyên)

18. Trịnh Thị Phượng (Thái Nguyên)

19. Trịnh Huy Hoàng (Thái Nguyên)

20. Nguyễn Thị Phượng (Đà Nẵng)

21. Phạm Tấn Đạt (Đà Nẵng)

22. Nguyễn Hữu Nghĩa (Đắk Lắk)

23. Nguyễn Lê Hiếu (Đắk Lắk)

24. Nguyễn Hữu Nhất (Đắk Lắk)

25. Lê Minh Thảo (Đắk Lắk)

26. Nguyễn Thượng Hải (Đắk Lắk)

27. Bành Trọng Thế (Đắk Lắk)

28. Anh Thái (Đắk Lắk)

29. Trần Ngọc Dũng (Đắk Lắk)

30. Lê Thị Hiếu (Đắk Lắk)

31. Võ Thị Lê Hảo (Bình Định)

32. Phạm Tấn Cường (Bình Định)

33. Phạm Vũ Hoàng Phúc (Bình Định)

34. Phạm Vũ Phúc Hậu (Bình Định)

35. Lưu Chí Dũng (Hà Nội)

36. Bùi Thị Hằng (Hà Nội)

37. Lưu Chí Thắng (Hà Nội)

38. Nguyễn Lưu Bảo Hân (Hà Nội)

39. Lưu Phương Thủy (Hà Nội)

40. Lưu Chí Bình Nguyên (Hà Nội)

41. Lưu Vũ Ngân Giang (Hà Nội)

42. Nguyễn Ngọc Quý Phương (Hà Nội)

43. Lưu Quỳnh Hoa (Nam Định)

44. Đặng Quang Đạt (Nam Định)

45. Trịnh Xuân Dương (Hà Nội)

46. Trần Thị Bích Hiền (Hà Nội)

47. Trịnh Thục Diễm Quỳnh (Hà Nội)

48. Trịnh Thục Mỹ Vân (Hà Nội)

49. Trần Bình Hiền (Hà Nội)

50. Leow Kim Hin (Malaysia)

51. Pong Kee Juat (Malaysia)

52. Ding Swee Yoke (Malaysia)

53. Ong Tah Fatt (Malaysia)

54. Đỗ Xuân Thông (nhân viên tàu)

55. Lê Chí Công (lái tàu)

56. Thương (nhân viên tàu)

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast