Tọa đàm “Học tập, làm theo Bác Hồ trong công tác ngoại giao”

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2010), sáng 27-8, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh tổ chức buổi tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Đồng chí Hà Văn Thạch trao tặng cán bộ, nhân viên sở Ngoại vụ bức trướng mang dòng chữ: “Chủ động – Hội nhập – Đổi mới và phát triển”.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Đồng chí Hà Văn Thạch trao tặng cán bộ, nhân viên sở Ngoại vụ bức trướng mang dòng chữ: “Chủ động – Hội nhập – Đổi mới và phát triển”.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến, tham luận đã nêu bật quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác ngoại giao. Sự hình thành và phát triển tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn liền với cuộc đời hoạt động của Người qua những giai đoạn lịch sử đầy biến cố. “Độc lập tự chủ, tự cường gắn với đoàn kết và mở rộng hợp tác quốc tế” là nội dung cốt lõi trong tư tưởng ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát huy truyền thống và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về ngoại giao trong tình hình mới, thời gian qua, hoạt động của ngành ngoại vụ Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được một số kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển KT – XH, đảm bảo AN - QP của tỉnh.

Hoạt động đối ngoại được tiếp tục mở rộng và duy trì tốt mối quan hệ truyền thống với các nước láng giềng, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế. Hiện tại, Hà Tĩnh có quan hệ hợp tác với trên 70 nước, tổ chức quốc tế. Năm 206, Sở Ngoại vụ đã triển khai xây dựng website phục vụ cho công tác tuyên truyền hoạt động của ngành; phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương cung cấp thông tin về Hà Tĩnh nhằm quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài. Công tác dịch thuật, dịch vụ đối ngoại đem lại hiệu quả cao, phục vụ tốt yêu cầu đối ngoại khi làm việc với các đối tác nước ngoài liên quan đến các dự án trọng điểm của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đồng chí Hà Văn Thạch – UVBTV tỉnh ủy, Chủ nhiệm UB kiểm tra tỉnh chúc mừng thành tựu của ngành Ngoại giao đạt được trong những năm qua và lưu ý, để đáp ứng nhu cầu trong xu thế hội nhập, sở Ngoại vụ cần làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh về triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách ngoại giao của Đảng, Nhà nước trên cả 3 lĩnh vực là ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa; tăng cường hợp tác quốc tế với các nước truyền thống, hợp tác chiến lược với Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast