Tỏa sáng niềm tin nơi biên giới

(Baohatinh.vn) - Bằng ý chí, nghị lực kiên cường, bằng tấm lòng nhân hậu, yêu thương, phụ nữ Bộ đội biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đã góp phần cùng lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Dù trong hoàn cảnh, điều kiện công tác nào họ cũng luôn tỏa sáng những niềm tin, góp phần quan trọng xây dựng Hội Phụ nữ BĐBP ngày càng lớn mạnh.

Thiếu tá Phạm Trang Nhung - Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh cho biết: “5 năm qua, 100% cán bộ, hội viên có lập trường chính trị, tư tưởng kiên định vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc nghiêm túc, phẩm chất đạo đức tốt, tương thân tương ái giúp nhau cùng tiến bộ, chịu thương, chịu khó, cần kiệm trong thực hiện nhiệm vụ và chăm lo cuộc sống gia đình no ấm, hạnh phúc. Đây là điều kiện để chị em phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và tích cực tham gia các phong trào của hội góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

toa sang niem tin noi bien gioi

Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh giúp bà con dân tộc Chứt thu hoạch lúa

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng và phát triển - Vì chủ quyền an ninh biên giới”, BCH Hội Phụ nữ Biên phòng tỉnh đã từng bước cụ thể hóa gắn với thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, nhất là việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, trên các cương vị, chức trách được giao như: nuôi quân, quân y, văn thư bảo mật, đội tuyên truyền quần chúng… các hội viên luôn cố gắng phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết quả, trong nhiệm kỳ vừa qua, hội phụ nữ đã phối hợp với văn phòng xây dựng thành công bếp “Nuôi quân giỏi, quản lý tốt” và đã phát động phong trào “Ngày cơm phụ nữ” vào thứ 6 tuần cuối tháng, vệ sinh nhà ăn, nhà bếp, vào sáng thứ 5 hàng tuần; tham gia khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, Bản Giàng và nhân dân vùng sâu, vùng xa có nhiều khó khăn và bà con các bộ tộc Lào ở Thoọng Pẹ được 3.848 lượt người với tổng số tiền là 75.000.000 đồng.

Đặc biệt, thông qua lời ca tiếng hát, chị em Đội Tuyên truyền văn hóa đã chuyển tải những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của lực lượng đến với người dân trên hai tuyến biên giới. Như những người mẹ, người chị, bằng tấm lòng thương yêu, bằng sự sẻ chia và đồng cảm của mình, chị em BĐBP Hà Tĩnh đã dành nhiều thời gian về với đồng bào dân tộc Chứt, để rồi trăn trở cùng bà con trong từng buổi dạy chữ, từng buổi trồng rau, trồng chuối, nuôi gà, nuôi lợn, hay tất bật lội ruộng cắt lúa... Tấm chân tình của các chị đã làm nên những thanh âm trong trẻo ở vùng núi cao. Chị Hồ Thị Kiên - Trưởng bản

Rào Tre (Hương Liên, Hương Khê) tâm sự: “Dân bản rất biết ơn chị em Hội Phụ nữ biên phòng Hà Tĩnh. Nhờ các chị mà dân bản chúng tôi có thêm các mô hình để phát triển kinh tế như trang trại chăn nuôi lợn gà, vườn đồi trồng chuối và hướng dẫn gieo, thu hoạch lúa. Giờ đây đã đủ cái ăn, cái mặc, dân bản vui lắm...”.

toa sang niem tin noi bien gioi

Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh triển khai mô hình “Tiếp lửa yêu thương”.

“Chị em Hội phụ nữ BĐBP tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; tích cực tham gia các phong trào của lực lượng, của hội, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”, Đại tá Trần Ngọc Thanh - Chính ủy BĐBP tỉnh khẳng định.

Với những thành tích tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực công tác, 5 năm qua, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh liên tục được Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam và Tỉnh hội tặng bằng khen; nhiều cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương các loại cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Một chặng đường mới đang mở ra phía trước với nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy, của Bộ Chỉ huy, cùng các cấp hội phụ nữ, phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tỏa sáng, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast