Tôn vinh 57 điển hình trong hoạt động CTĐ, hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức gặp mặt những điển hình tiên tiến trong phong trào giai đoạn 2010 - 2015 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2015.

Tôn vinh 57 điển hình trong hoạt động CTĐ, hiến máu tình nguyện ảnh 1

5 năm qua, Hội CTĐ các cấp đã chủ động sáng tạo, tổ chức các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, từ đó kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và phát triển nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực như: xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng quỹ hội, thực hiện tốt các cuộc vận động hộ trợ nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai...

Tôn vinh 57 điển hình trong hoạt động CTĐ, hiến máu tình nguyện ảnh 2

Chị Dương Thị Quế - Chi hội trưởng khu phố 1, phường Sông Trí – TX Kỳ Anh: Công tác nhân đạo của phụ nữ được bắt đầu từ việc xây dựng mô hình hũ gạo tình thương và nuôi lợn tiết kiệm

Từ việc chủ động tham mưu xây dựng các kế hoạch phối hợp, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên các phong trào của hội ngày càng có sức lan tỏa tạo được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Trong 5 năm qua, hội đã vận động được hơn 84 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đón xuân; cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo cũng đã thu được hơn 40 tỷ đồng giúp đỡ hàng ngàn đối tượng khó khăn, bất hạnh.

Tôn vinh 57 điển hình trong hoạt động CTĐ, hiến máu tình nguyện ảnh 3

Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hồng Lĩnh - Trần Ngọc Châu: Việc phát triển hội viên chữ thập đỏ được thực hiện theo mô hình gia đình chữ thập đỏ.

Hiệu quả từ các chương trình như: xây dựng nhà nhân đạo, dự án hỗ trợ bò giống, thóc giống, các dự án rừng ngập mặn, quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng, cứu trợ khẩn cấp bão lụt… cùng với các chương trình phối hợp trong 5 năm qua đã góp phần nâng tổng trị giá các hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện của hội CTĐ tỉnh lên nhiều tỷ đồng.

Thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực để thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện theo hướng phát triển bền vững; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác hội và phong trào CTĐ; nâng tổng giá trị hoạt động nhân đạo tăng tối thiểu từ 10% trở lên so với trước.

Tôn vinh 57 điển hình trong hoạt động CTĐ, hiến máu tình nguyện ảnh 4

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, đã có 12 tập thể, 31 cá nhân được vinh danh điển hình tiên tiến.

Tôn vinh 57 điển hình trong hoạt động CTĐ, hiến máu tình nguyện ảnh 6

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh 14 gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu năm 2015.

Tôn vinh 57 điển hình trong hoạt động CTĐ, hiến máu tình nguyện ảnh 7

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast