Tổng kết tác Đoàn, Hội năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tham dự hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Năm 2012 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền cho ĐVTN, tổ chức kỷ niệm, tham gia phát động các cuộc thi... nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật, dân số, sức khỏe, môi trường, tham gia cuộc vận động ”Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập và làm theo lời Bác” tiếp tục được các cấp bộ đoàn triển khai rộng trong đoàn viên, thanh niên và mọi tầng lớp nhân dân.

Năm 2012, phong trào ĐVTN tham gia xây dựng NTM, di dời chồng trại... được triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh.

Năm 2012, phong trào ĐVTN tham gia xây dựng NTM, di dời chồng trại... được triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh.

Phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp" được triển khai sâu rộng và đạt được kết quả tốt. Năm 2012 toàn tỉnh có 200 mô hình phát triển kinh tế thanh niên cho thu nhập bình quân từ 100 triệu đồng/năm trở lên, thành lập được 10 HTX thanh niên làm kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cuộc vận động thanh niên tham gia xây dựng NTM được các cấp bộ Đoàn hưởng ứng tích cực, 100% cơ sở Đoàn khối cơ quan trong toàn tỉnh đăng ký hỗ trợ giúp đỡ các xã trong xây dựng NTM. Năm 2012, Hà Tĩnh được trung ương chọn là điểm ra quân Hè Tình nguyện cấp trung ương. Tại Lễ ra quân đã diễn ra các hoạt động hưởng ứng thu hút trên 5.000 ĐVTN tham gia. Phối hợp với Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh tổ chức 03 lớp tập huấn cho hơn 450 người dân về công tác di dời chuồng trại, công trình vệ sinh; hỗ trợ 264 hộ dân di dời chuồng trại và công trình vệ sinh theo chuẩn NTM.

Trao tặng bằng khen, giấy khen cho các đơn vị, cơ sở đoàn, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012.

Trao tặng bằng khen, giấy khen cho các đơn vị, cơ sở đoàn, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012.

Các hoạt động vì an sinh xã hội được triển khai rộng khắp ở các cơ sở Đoàn thu hút đông đảo ĐVTN. Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn hiến máu tình nguyện và tiếp nhận 3.300 đơn vị máu, thành lập 15 đội ngân hàng máu sống với 1.050 ĐVTN tham gia...; các cơ sở Đoàn tổ chức đồng loạt ”Ngày hội thanh niên với Văn hoá giao thông”100% cơ sở Đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên ký cam kết với 129.486 ĐVTN trong các cơ quan, trường học và địa phương tham gia đạt tỷ lệ 89,5%; 100% các trường THPT trong toàn tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền An toàn giao thông. Toàn tỉnh tổ chức 71 lớp tập huấn về ATGT cho 41.099 ĐVTN, 77 Hội thi ATGT; có 248 câu lạc bộ, đội, nhóm ATGT với sự tham gia của hơn 5.575 ĐVTN, xây dựng 64 cổng trường ATGT...

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa biểu dương những thành tích nổi bật của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm 2012, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà công tác Đoàn, hội vẫn còn gặp phải và yêu cầu các cấp bộ đoàn cần đề ra những cách làm mới, có tính sách tạo với những giải pháp tích cực, hiệu quả để góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho các đơn vị, cơ sở đoàn, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast