TP Hà Tĩnh: “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”

Sáng 22-5, tại Trường tiểu học Bắc Hà, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Thánghành động vì trẻ em năm 2012 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Học sinh trường Tiểu học Bắc Hà đồng diễn hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em năm 2012

Trong những năm qua, kinh tế xã hội thành phố có bước phát triển khá nhanh và toàn diện đã tạo điều kiện tốt cho công tác bảo vệ, chăm sóc và gíao dục trẻ em. Trẻ em ngày càng được chăm lo tốt hơn về sức khỏe, học tập và vui chơi giải trí; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm hỗ trợ của cộng đồng. Với 34/45 trường học đạt chuẩn đã góp phần giúp cho các cháu có một môi trường giáo dục tốt để phát triển toàn diện. Gần 10.000 trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT; trẻ em dưới 5 tuổi bị SDD ngày càng giảm. Trong năm qua, thành phố đã cấp được hơn 400 suất quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó; tổ chức khám, điều trị miễn phí cho 153 cháu có bệnh về mắt, tim bẩm sinh, dị dạng dị tật... Đến nay, thành phố Hà Tĩnh đã có 16/16 đơn vị xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em.

Lãnh đạo UBND thành phố, phòng Giáo dục và phường Bắc Hà trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vươn lên học giỏi

Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em sống trong điều kiện khó khăn. Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2012, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tha thiết kêu gọi và yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội cùng toàn thể nhân dân cùng nhau chung tay, góp sức thực hiện tốt các nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cơ quan, gia đình và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu sắc hơn nữa luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em; vận động, bố trí và huy động các nguồn lực đóng góp xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em; quan tâm công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ em nghèo; quan tâm tổ chức các hoạt động phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục trẻ em….

Tại lễ phát động, UBND thành phố đã trao tặng 15 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vươn lên học giỏi của trường tiểu học Bắc Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast