Trang bị kỹ năng cứu hộ, phòng chống đuối nước

(Baohatinh.vn) - Ngày 5/7, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng cứu hộ, phòng chống đuối nước cho 120 thành viên là cán bộ quản lý văn hóa - thể thao cơ sở và người tham gia công tác cứu hộ không hưởng lương tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

trang bi ky nang cuu ho phong chong duoi nuoc

Trong thời gian 3 ngày (5 - 7/7), các thành viên tham gia lớp tập huấn sẽ được quán triệt các quy định về công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; kỹ thuật bơi lội, kỹ năng xử lý tình huống tai nạn thương tích; cách thức cứu nạn, cứu hộ...

trang bi ky nang cuu ho phong chong duoi nuoc

Một lớp tập bơi ở Trung tâm VHTT huyện Can Lộc.

Kết thúc phần học lý thuyết, các học viên sẽ được học các bài thực hành, kỹ năng thao tác cứu hộ, cứu nạn khi gặp rủi ro tai nạn do đuối nước.

Các học viên sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành bài kiểm tra các phần kiểm tra lý thuyết và phần thực hành kỹ năng bơi lội, cứu nạn, cứu hộ đuối nước.

Nguyên nhân dẫn tới đuối nước thường rơi vào những trường hợp không biết bơi, chơi ở những khu vực nguy hiểm như: ao hồ, sông suối, hố nước các công trình xây dựng, bể - giếng nước có thành quá thấp, không có nắp đậy, tập bơi ở những nơi không có biển báo an toàn, tập bơi quá nhiều khi sức khỏe không đảm bảo, đi ra đường khi ngập nước bị sa chân xuống hố sâu. Thậm chí, người lớn biết bơi giỏi vẫn có nguy cơ đuối nước nếu như lơ là, chủ quan.

Để giảm thiểu tai nạn đuối nước đối với học sinh, cần chú trọng thực hiện các biện pháp sau:

- Khuyến cáo học sinh không nên chơi đùa gần ao hồ, sông suối, những nơi tiềm ẩn rủi ro đuối nước.

- Chỉ bơi ở những nơi có người và phương tiện cứu hộ, tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi.

- Khi đi tắm biển hay tắm sông, người biết bơi hay không cũng chỉ nên tắm gần bờ, đặc biệt là ở biển, vì dù biết bơi cũng rất khó để bơi do sóng biển đánh liên tục.

- Chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy như mặc áo phao…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast