Trao giải cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng chống ma túy

Chiều 23-11, UBND tỉnh Hà tĩnh đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng chống ma túy; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng chống ma túy về lĩnh vực cai nghiện phục hồi. Ông Lê Đức Hiền – Cục Phó Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTBXH), Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương; Phó Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã đến dự lễ trao giải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi

Báo cáo tại buổi lễ của Sở LĐTBXH Hà Tĩnh cho thấy, toàn tỉnh có 279.220 bài dự thi, 100% xã, phường, thị trấn tham gia dự thi, tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức tham gia đạt 98%, trong đó số hộ dân tham gia dự thi đạt tỷ lệ 84,8%. Nhiều đơn vị có số hộ tham gia dự thi cao như Cẩm Xuyên 97%; TX Hồng Lĩnh 83,2%; Kỳ Anh 81,5%; Vũ Quang 79,5%; Hương Sơn 78,7%... Qua vòng chấm sơ khảo ở các huyện, thị, thành phố với thang điểm 100, số bài đạt trên 90 đạt tỷ lệ 76%. Đơn vị có nhiều bài thi chất lượng cao là TX Hồng Lĩnh; Nghi Xuân, Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh. Đã có 240 bài thi xuất sắc được tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Bài có số trang ít nhất là 200 trang, bài nhiều nhất là 1.198 trang kèm thêm 2 đĩa VCD phản ánh hoạt động phòng chống ma túy...

Hầu hết các bài thi đều được đầu tư rất công phu, nội dung phong phú, sưu tầm được nhiều hình ảnh, tư liệu để minh họa với sự sáng tạo sinh động. Điển hình như bài thi của: Trần Minh Đức (Nghi Xuân), Đào Sỹ Tình (TP Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Nữ, Lê Hồng Hạnh (TX Hồng Lĩnh), Nguyễn Thị Hồng Bích (Kỳ Anh), Lê Thị Nhung Tuyết (Hương Khê)... Ban Tổ chức cũng đã chọn ra được 24 bài dự thi xuất sắc tham dự cuộc thi chung kết toàn quốc trong thời gian tới.

Tiểu phẩm "Bài thơ chưa gửi" của Trung tâm Văn hóa triển lãm Hà Tĩnh công diễn tại lễ trao giải

Phát biểu tại buổi tổng kết, trao giải, Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện đánh giá cao chất lượng cuộc thi cũng như sự tham gia tích cực của đông đảo nhân dân. Nhất là những bài thi có chất lượng như thầy giáo Trần Đức Minh, tập thể cán bộ, nhân dân thị xã Hồng Lĩnh… Phó Chủ tịch UBND Hà Tĩnh yêu cầu trong thời gian tới, để hạn chế tối đa tệ nạn ma túy, các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền có hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về lĩnh vực phòng chống tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy; tổ chức triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm phòng chống ma túy, điều tra các đối tượng, các khách sạn, nhà hàng, vũ trường, quán ba – ka raoke có biểu hiện liên quan đến ma túy; đấu tranh quyết liệt, xóa bỏ các tổ chức, ổ nhóm, cá nhân sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng ma túy trái phép; đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng chống ma túy; đối với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên hãy đi đầu trong việc xây dựng cho chính mình lối sống lành mạnh, có văn hóa, nêu cao trách nhiệm với gia đình và xã hội; các ngành, các cấp, các đoàn thể hãy kết hợp chẽ các biện pháp giáo dục, vận động với quản lý hành chính, nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn các hành vi có liên quan đến ma túy; chú trọng các biện pháp quản lý, giám sát người nghiện tại cộng đồng, tạo điều kiện giúp đỡ họ tham gia lao động sản xuất, ổn định đời sống để giảm tỷ lệ tái nghiện ma túy…

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho tập thể cán bộ, nhân dân thị xã Hồng Lĩnh, giải Nhì cho tập thể cán bộ, nhân dân huyện Cẩm Xuyên và Nghi Xuân; giải Đặc biệt cá nhân cho thầy giáo Nguyễn Đức Minh (Nghi Xuân), 2 giải Nhất cho chị Trần Thị Hồng (thành phố Hà Tĩnh) và chị Nguyễn Thị Nữ (thị xã Hồng Lĩnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast