Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu tác hại thuốc lá trong học sinh THPT

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/11, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu tác hại thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong học sinh THPT” năm 2015.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu tác hại thuốc lá trong học sinh THPT ảnh 1

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu trao giải nhất cá nhân cho em Trần Văn Thắng (lớp 11 B2), Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê)

Cuộc thi do Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Sau hơn 1 tháng phát động, BTC đã nhận được 2004 bài dự thi.

Theo đánh giá của BTC, có nhiều bài thi đã đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức. Các tác giả đã sưu tầm nhiều tài liệu, hình ảnh để đưa vào bài dự thi; nhận thức rõ vài trò của cá nhân và tập thể trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu tác hại thuốc lá trong học sinh THPT ảnh 2

BTC trao giải cho các tập thể có bài tham gia dự thi có nội dung chất lượng cao

Đặc biệt, mỗi câu trả lời trong bài thi của các em đều có liên hệ với thực tiễn. Có những bài viết về sự trải nghiệm của bản thân đã từng hút thuốc lá, nhận ra sai lầm và ý chí, nghị lực để cai thuốc lá và chia sẻ kinh nghiệm trong cai thuốc lá…

Cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn, đối tượng dự thi hẹp (là học sinh lớp 11), song, trong quá trình triển khai đã tạo sự thu hút mạnh mẽ nên đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Số lượng bài tham gai dự thi thu được đã tăng gấp đôi so với kế hoạch đưa ra, trong đó có nhiều đối tượng tham gia là các khối ngoài khối 11.

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 13 giải tập thể (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 7 giải khuyến khích) và 12 giải cá nhân (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 6 giải khuyến khích).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast