Trao quà cho người dân vùng lũ Vũ Quang và Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/12, Đại diện cộng đồng người Việt ở thành phố Gumi - Hàn Quốc phối hợp với Báo Dân trí đã về trao 85 suất quà (trị giá 51 triệu đồng) cho bà con nhân dân xã Hương Quang (Vũ Quang), bị thiệt hại do bão lũ.

Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm thăm hỏi, động viên bà con khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống
Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm thăm hỏi, động viên bà con khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Gumi - Hàn Quốc, bà Nguyễn Thị Kiều Diễm thăm hỏi, chia sẻ những thiệt hại do bão lũ gây ra, động viên bà con khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống.

Số quà tuy không lớn nhưng là tình cảm thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” hướng về quê hương của đồng người Việt tại Gumi - Hàn Quốc.

* Cũng trong dịp này, Ông Đào Thanh Anh - Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Điện tử Bình Anh (Hà Nội) vừa phối hợp với một số đơn vị vận động, quyên góp tài trợ 10 bộ thuyền cứu hộ cho người dân vùng lũ xã Sơn Bằng (Hương Sơn).

Đơn vị tài trợ tập huấn kỹ năng cứu nạn cho người dân địa phương.
Đơn vị tài trợ tập huấn kỹ năng cứu nạn cho người dân địa phương.

Mỗi bộ thuyền cứu hộ gồm: 1 thuyền composite, 1 phao cứu sinh, 6 áo phao và một dây thừng. Ngoài việc hỗ trợ thuyền, các đơn vị tài trợ còn tiến hành tổ chức tấp huấn kỹ năng cứu nạn cho người dân vùng lũ nơi đây.

Theo các nhà tài trợ, đây là loại thuyền thiết kế chuyên dùng cho đội cứu hộ và có thời gian bảo hành lên tới 20 năm.

Cũng trong dịp này, 1 cơ sở sản xuất thuyền composite ở Kiên Giang đã trực tiếp về khảo sát tại địa bàn huyện Hương Sơn để đưa loại thuyền này trực tiếp phục vụ bà con vùng lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast