Trao thưởng gói CCT1 - Dự án CHOBA cho 2 xã đầu tiên về đích

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/8, tại xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên), Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo dự án Dự án “Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra” (CHOBA) Hà Tĩnh và Tổ chức Đông Tây hội ngộ tiến hành lễ trao thưởng gói CCT1 cho hai xã Cẩm Hưng, Cẩm Yên.

Trao thưởng cho đại diện 2 xã đầu tiên về đích Dự án CHOBA

Trao thưởng cho đại diện 2 xã đầu tiên về đích Dự án CHOBA

Cẩm Xuyên là 1/4 huyện trong toàn tỉnh tham gia dự án, với 19/27 xã thực hiện, trong đó có 6 xã mới triển khai mở rộng từ tháng 7/2014.

Gói thưởng CCT1 dành tặng cho đơn vị về đích đầu tiên thuộc Dự án CHOBA. Cẩm Hưng và Cẩm Yên là 2 đơn vị đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được nhận gói thưởng này với trị giá mỗi gói là 64 triệu đồng.

Cũng tại lễ trao thưởng, Ban chỉ đạo dự án CHOBA Hà Tĩnh phát động chiến dịch làm công trình vệ sinh ở 19 xã của huyện Cẩm Xuyên.

Sau Cẩm Hưng và Cẩm Yên, từ nay đến cuối năm, dự án phấn đấu có thêm 5 xã về đích.

Dự án CHOBA do Tổ chức Đông Tây hội ngộ tài trợ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Y tế đồng phối hợp thực hiện.

Mục đích của dự án nhằm cải thiện VSMT, giảm các bệnh lây nhiễm qua các nguồn nước; thay đổi thói quen hành vi vệ sinh của người dân tại 244 xã thuộc 10 tỉnh trong cả nước.

Tại Hà Tĩnh, có 35 xã ở 4 huyện (Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Sơn, Nghi Xuân) được hưởng lợi từ dự án này với số nhà tiêu hợp vệ sinh đăng ký là 15.000 và 3.125 số nhà tiêu hợp vệ sinh đăng ký ngoài.

Tổng kinh phí tài trợ cho các gói hoạt động hơn 16 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 6/2012 – 6/2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast