“Trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương”

(Baohatinh.vn) - Tại buổi lễ phát động hiến máu của Trường Đại học Hà Tĩnh, chúng tôi gặp một chàng trai dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn cùng đôi mắt sáng. Cậu chạy như con thoi khi vừa đảm nhận vai trò dẫn chương trình, vừa tham gia hỗ trợ cùng ban tổ chức, lại là tình nguyện viên trực tiếp hiến máu.

Khi ban tổ chức xướng tên 10 sinh viên được biểu dương trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường, cậu cũng là một trong những người được đứng trên sân khấu nhận bằng khen.

Chàng trai ấy là Trần Văn Đô, sinh năm 1995, hiện là sinh viên lớp K6 Kỹ sư xây dựng, Khoa Kỹ thuật Công nghệ Trường Đại học Hà Tĩnh. Nhắc đến Văn Đô, mọi người đều nhớ ngay đến một chàng trai với giọng hát hay, viết giỏi, nấu ăn ngon, dẫn chương trình thông minh, linh hoạt. Ngoài ra, cậu còn “ẵm” giải quán quân cuộc thi “Tìm kiếm người dẫn chương trình HTU năm 2014” khi mới là sinh viên năm thứ nhất. Cũng từ đó, gương mặt ấy xuất hiện thường xuyên trong các chương trình lớn nhỏ của nhà trường.

trao yeu thuong se nhan lai yeu thuong

Bằng sức trẻ và tấm lòng thiện nguyện, Trần Văn Đô luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia công tác tình nguyện

Với vai trò là một ủy viên BCH Hội Sinh viên trường, Văn Đô luôn phát huy hết khả năng, nhiệt huyết của một người trẻ để đưa phong trào Đoàn - Hội phát triển. Hầu hết các hoạt động của sinh viên đều có sự góp mặt của chàng trai trẻ với rất nhiều vai trò, từ phát động, hỗ trợ khâu tổ chức cho đến dẫn chương trình. Bằng sức trẻ và tấm lòng thiện nguyện, Văn Đô luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia công tác tình nguyện, đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đối với Đô, tham gia các hoạt động xã hội ngoài việc chung tay vì cộng đồng còn giúp em trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Một trong những hoạt động điển hình của Hội Sinh viên trường là phong trào hiến máu tình nguyện với sự tích cực tham gia của 150 thành viên CLB Ngân hàng máu sống. Văn Đô đã cùng các hội viên tham gia các đợt phát động và hiến hàng trăm đơn vị máu, cung cấp cho kho lưu trữ máu của bệnh viện trên địa bàn thành phố, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân.

Nhận xét về học trò, thầy Nguyễn Công Viên – Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường cho biết: “Văn Đô là một chàng trai đầy nhiệt huyết và em đã truyền bầu nhiệt huyết ấy đến các bạn sinh viên khác. Không chỉ xuất sắc về hoạt động bề nổi, em còn có thành tích học tập rất tốt. Bằng những hoạt động tích cực, em đã đóng góp rất nhiều cho phong trào đoàn - hội cũng như của nhà trường”. Văn Đô vinh dự là một trong 50 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh năm 2016, được Trung ương Hội Sinh viên tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh 2014.

Chia sẻ về những việc đã làm, những thành tích đã đạt được, Đô chỉ cười: “Tuổi trẻ là để cống hiến và em cảm thấy vui khi được giúp đỡ người khác, đặc biệt là với việc hiến máu. Ý nghĩ giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống được một mạng người làm em thấy ấm lòng. Em cũng như các bạn tình nguyện viên luôn tâm niệm “trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương, trao nụ cười sẽ nhận lại nụ cười”. Đó là niềm tự hào, là động lực để bản thân em cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast