Trên 100 tấn gạo và hàng nghìn suất quà đến với vùng lũ Hương Khê

Đến thời điểm này, huyện Hương Khê đã tiếp nhận, cấp phát trên 100 tấn gạo và hàng nghìn suất quà đến từ các đơn vị trong và ngoài tỉnh ủng hộ đồng bào vùng lũ.

* Tạm vay 50 tấn gạo ứng cứu nhân dân ngập lụt ở Đức Thọ

Trong đó, UBND tỉnh cấp 100 tấn gạo, 7.000 thùng mì tôm; Hội đồng hương Hương Khê tại Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng, 500 thùng sữa; Trung ương Hội chữ thập đỏ và Hội CTĐ tỉnh cứu trợ 250 thùng hàng gia đình, mì tôm và 60 thùng nước khoáng...

Người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê) ký nhận hàng cứu trợ.
Người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê) ký nhận hàng cứu trợ.

Cũng trong dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Công thương phối hợp với đoàn thanh niên Công ty CP dịch vụ Thăng Long, đại diện Báo Thanh niên tại Hà Tĩnh, Báo Tuổi trẻ, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TPHCM, Ban TTXH phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế và đoàn Quỹ tấm lòng vàng của Báo Lao động đến thăm hỏi, tặng 816 suất quà cho nhân dân ở một số xã vùng ngập lũ trên địa bàn huyện.

* UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Tổng cục Dự trữ nhà nước (Bộ Tài chính) và Cục Dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh cho tỉnh tạm vay 50 tấn gạo để ứng cứu cho các hộ dân bị ngập lụt tại địa bàn huyện Đức Thọ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 11 và không khí lạnh kết hợp với đới gió Đông nên liên tục trong các ngày 15 và 16/10, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to đến rất to gây ngập lụt 66 xã, trong đó có 15 xã ở huyện Đức Thọ.

Đến nay, trân địa bàn Đức Thọ nước cơ bản rút hết nhưng cuộc sống của nhân dân địa phương các xã bị ngập lụt, nhất là vùng ngoài đê La Giang đang hết sức khó khăn, cần được cứu trợ lương thực khẩn cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast