Trụ sở không … công bộc !

Trong khi cả tỉnh đang tập trung thực hiện xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần của Chỉ thị số 35-CT/T.U/2008, Kết luận số 05-KL/TU /2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số 33/2011 của UBND tỉnh Hà Tĩnh thì ở xã Xuân Đan (Nghi Xuân) lại cố ý phớt lờ…

Vào khoảng 9h40’ ngày 10/9, chúng tôi có mặt tại trụ sở xã Xuân Đan để liên hệ làm việc. Tại đây, chúng tôi đã gặp ông Võ Văn Khang – Phó Chủ tịch UBND xã. Sau khi xuất trình giấy tờ liên quan và đề xuất nội dung làm việc với ông Khang, chúng tôi được ông Khang hướng dẫn phải ngồi chờ vì Chủ tịch UBND xã đang có… khách.

Ngồi chờ trong phòng vị Phó Chủ tịch xã được khoảng 20 phút thì chúng tôi nghe có tiếng ồn ào ở phòng của Chủ tịch xã, chúng tôi hỏi ông Phó Chủ tịch xã hôm nay tiếp khách ở đâu về mà nghe “rôm rả” thế thì được trả lời: anh em đồng hương của xã về chơi ấy mà!

Khoảng 10 phút sau, chúng tôi thấy một đoàn gần chục người lục đục kéo nhau từ phòng Chủ tịch xã đi ra. Đang định chờ cho số khách của ông Chủ tịch xã về để sang liên hệ làm việc, thì bất ngờ chúng tôi thấy ông Phó Chủ tịch xã kêu lên: anh Định ơi (ông Trần Bình Định, Chủ tịch UBND xã Xuân Đan – NV), có các anh nhà báo đang chờ. Một người trong đoàn người vừa đi ra ngoảnh lại: ừ, biết rồi, đợi tý.

Phòng giao dịch một cửa "tịnh" không một bóng người ...Và Phòng chủ tịch xã vắng hoe do chủ nhân bỏ giờ làm đi... uống nước... tiếp khách ! (ảnh chụp lúc 10h 15 phút ngày 10/9/2012)Phòng giao dịch một cửa "tịnh" không một bóng người ...Và Phòng chủ tịch xã vắng hoe do chủ nhân bỏ giờ làm đi... uống nước... tiếp khách ! (ảnh chụp lúc 10h 15 phút ngày 10/9/2012)
Phòng giao dịch một cửa "tịnh" không một bóng người ...Và Phòng chủ tịch xã vắng hoe do chủ nhân bỏ giờ làm đi... uống nước... tiếp khách ! (ảnh chụp lúc 10h 15 phút ngày 10/9/2012)

Chờ tiếp khoảng 10 phút không thấy ông Chủ tịch quay lại, chúng tôi đành hỏi ông Phó Chủ tịch rằng “sếp” trưởng đi đâu, vị “sếp” phó trả lời: đi uống nước cùng khách vừa rồi.

Sau câu nói của ông Phó Chủ tịch liền xuất hiện một anh cán bộ xã mời chúng tôi và ông Phó Chủ tịch cùng qua “uống nước” cùng “anh em”. Chúng tôi từ chối, anh cán bộ này liền đi ra. Khoảng 5 phút sau anh cán bộ này lại quay lại và “mời” tiếp, thấy chúng tôi tiếp tục từ chối, ông Phó Chủ tịch xã liền “chèo kéo”: Mời các anh ra uống cốc chứ có gì đâu mà ngại, các anh không đi làm tôi cũng không dám đi.

Trước câu nói của ông Phó Chủ tịch xã, chúng tôi đành thẳng thắn: việc anh, anh cứ giải quyết, còn chúng tôi sẽ đợi Chủ tịch xã để làm việc.

Nghe có vẻ “được nước”, ông Phó Chủ tịch xã liền nhanh chân đi ra cùng vị cán bộ cấp dưới.

Ngồi đợi thêm một lúc không thấy ai quay lại, chúng tôi liền ra khỏi phòng “ngó nghiêng” mới biết: tất thảy mọi CBCNVC đều "biến mất tiêu", mặc dù cửa phòng vẫn mở, quạt vẫn chạy. Mới chỉ hơn 10h mà cả trụ sở UBND xã Xuân Đan vắng hoe, vắng hoắt không có người làm!

Có khoảng 4-5 người vào phòng giao dịch một cửa của xã nhưng không thấy người làm, đành phải quay về. Chỉ có tiếng ồn ào, vui vẻ của các cán bộ xã đằng xa vọng lại giữa trụ sở công quyền không… công bộc !

Ông Chủ tịch xã Xuân Đan - Trần Đình Bình: chúng tôi chỉ đi uống nước, tiếp... khách ... thôi mà!

Ông Chủ tịch xã Xuân Đan - Trần Đình Bình: chúng tôi chỉ đi uống nước, tiếp... khách ... thôi mà!

Đợi mãi, không thấy ai trở về làm việc như đã hẹn, chúng tôi phải gọi vào di động của ông Chủ tịch UBND xã vì thấy đã gần hết giờ làm việc buổi sáng. Lúc này, ông Định mới trở về phòng làm việc. Trong khi làm việc, chúng tôi có đề cập đến sự việc như đã chứng kiến, song thật bất ngờ, vị Chủ tịch UBND xã Xuân Đan - Trần Bình Định vẫn điềm nhiên xem như chẳng có việc gì xẩy ra. Ông này cho rằng: chúng tôi đi uống nước, tiếp… khách... thôi mà !

Ô hay, chẳng nhẽ phòng ông Chủ tịch xã (và các phòng khác) lại không có nước để uống? Tại sao lại phải kéo nhau cả đoàn đi… uống nước, tiếp khách trong giờ hành chính?

Không lẽ, Chỉ thị số 35-CT/TU/2008, Kết luận số 05-KL/TU /2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số 33/2011 của UBND tỉnh Hà Tĩnh không có “hiệu lực” ở Xuân Đan?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast