Trường huyện xếp tốp đầu về chất lượng mũi nhọn

(Baohatinh.vn) - Gần 15 năm qua, với sự phấn đấu không mệt mỏi của thầy và trò, Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã từng bước khẳng định được vị trí tốp đầu về chất lượng dạy học, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn.

truong huyen xep top dau ve chat luong mui nhon

Trường THCS Xuân Diệu nhiều năm qua luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục mũi nhọn bậc THCS.

Từ những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn, trang thiết bị phục vụ dạy học thiếu thốn, Trường THCS Xuân Diệu nay đã lớn mạnh toàn diện, trở thành nơi ươm mầm học sinh giỏi cấp 2 và các nhân tố có chất lượng cao cho bậc học THPT trên địa bàn tỉnh.

truong huyen xep top dau ve chat luong mui nhon

Thầy cô và nhà trường luôn cố gắng tạo niềm hứng khởi, vui tươi cho các em trong mỗi buổi học.

Đơn cử như kết quả học sinh giỏi các cấp năm học 2017-2018, cấp tỉnh có 16 giải, trong đó có 2 giải nhất, cấp huyện trên 120 giải đối với khối lớp 8, 9. Trường có trên 95% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 100% học sinh thi đậu vào các trường THPT trên địa bàn.

Đặc biệt, trong nhiều năm, trường luôn dẫn đầu về số lượng, chất lượng toàn tỉnh tại các cuộc thi lớn như: Olympic Tiếng Anh, giải Toán qua mạng Violympic toàn quốc…, tỷ lệ các em đậu vào trường Chuyên Hà Tĩnh và Đại học Vinh luôn nằm trong tốp đầu tỉnh.

truong huyen xep top dau ve chat luong mui nhon

Ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng mỗi giờ dạy.

“Cùng với thành tích nổi bật của học sinh, các thầy cô giáo với năng lực và trình độ chuyên môn giỏi không chỉ khẳng định mình qua chất lượng học tập của học sinh mà còn là các giải thưởng qua các kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh” - cô Lê Thị Nguyệt Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu cho biết.

truong huyen xep top dau ve chat luong mui nhon

Học sinh trong giờ thực hành môn Hóa học...

truong huyen xep top dau ve chat luong mui nhon

...làm quen với phương pháp học hiện đại tại phòng nghe - nói môn Tiếng Anh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, giảng dạy, các điều kiện đảm bảo cho chất lượng giáo dục được quan tâm đúng mức, xây dựng cơ sở vật chất trường học hiện đại như: Phòng nghe – nói Tiếng Anh, các phòng thực hành Tin học, Vật lý, Hóa học… Từ đó, giúp giáo viên và học sinh có điều kiện thuận lợi trong dạy và học, cập nhật kiến thức và phương pháp giáo dục hiện đại để nâng cao trình độ.

truong huyen xep top dau ve chat luong mui nhon

Lớp 6C trong chuyến du lịch trải nghiệm về thăm quê Bác...

Cùng với hoạt động bồi dưỡng và học tập các môn văn hóa, Trường THCS Xuân Diệu còn đẩy mạnh giáo dục toàn diện cho các em như: Gắn sinh hoạt theo chủ đề của từng tháng, tham qua trải nghiệm, thực hiện chương trình "Bát cháo từ tâm", hành hương về các địa chỉ đỏ, tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh, Văn học...

Các hoạt động ấy không chỉ góp phần rèn luyện thể chất, tâm hồn, tạo môi trường thân thiện, giảm bớt căng thẳng trong những giờ học mà còn tạo cơ hội cho các em phát huy năng khiếu của bản thân.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast