Truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho người cứu 2 ngư dân bị nạn trên biển

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 15/1, chính quyền huyện Nghi Xuân và xã Xuân Yên cùng bà con nhân dân, họ hàng đã tổ chức Lễ truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Phạm Văn Thời (ở xóm 6, xã Xuân Yên) vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trên biển.

Truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho người cứu 2 ngư dân bị nạn trên biển ảnh 1

Chị Hồ Thị Thảo - vợ liệt sĩ Phạm Văn Thời cùng 2 con bên bàn thờ anh.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, hồi 11 giờ trưa 30/11/2013, khi đi mua cá tại bờ biển Yên Ngư, xã Xuân Yên (Nghi Xuân), nghe tin có thuyền của ngư dân bị lật gần bờ biển, anh Phạm Văn Thời (32 tuổi) cùng các anh: Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Hiền (đều trú tại xã Xuân Yên) liền mượn thuyền ra khơi cứu nạn...

Mặc cho sóng to, gió lớn nhưng các anh đã dũng cảm ra cứu được 2 ngư dân là Trần Văn Thường (35 tuổi) và Trần Văn Trường (19 tuổi) vào bờ, rồi tiếp tục tìm kiếm những người còn lại.

Song, do sóng to nên thuyền bị lật, 3 anh: Thọ, Hướng và Hiền bơi được vào bờ, riêng anh Phạm Văn Thời, vì trước đó đã vật lộn giữa biển nước để cứu các nạn nhân nên đuối sức và bị sóng biển nhấn chìm...

Vì hành động dũng cảm cứu người trên biển mà anh Phạm Văn Thời đã vĩnh viên ra đi, để lại mẹ già, người vợ trẻ và hai con nhỏ (Cháu Phạm Trung Kiên (4 tuổi), cháu Phạm Minh Anh (2 tuổi).

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast