“Tuổi trẻ khám phá” - Sân chơi trí tuệ của thanh niên Hà Tĩnh

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam", Ban Thường Vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh xây dựng và phát sóng chương trình "Tuổi trẻ khám phá" trên sóng truyền hình Hà Tĩnh.

Chương trình là sân chơi trí tuệ tuổi trẻ, với các đối tượng tham gia là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đang học tập, công tác trong cơ quan, đơn vị, xí nghiệp và trường học trong toàn tỉnh.

BCT trao thưởng cho các đội thi đoạt giải
BCT trao thưởng cho các đội thi đoạt giải

Ở mỗi chương trình, các đội thi phải thực hiện 04 phần thi: “Khám phá”, “Vui đố - Đố vui”, “Khuôn hình bí ẩn”, “Hùng biện”. Mỗi phần thi là một sự sáng tạo, nội dung, kiến thức phong phú, đa dạng, sinh động và có ý nghĩa thiết thực; tăng cường tính đoàn kết, thống nhất, hiệu quả của việc hoạt động nhóm; đồng thời giúp người thi phát huy sự nhanh nhẹn trong tư duy, ứng xử và rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước công chúng.

Tiết mục văn nghệ “Múa sen” của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh
Tiết mục văn nghệ “Múa sen” của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Sau quá trình tích cực chuẩn bị, ngày 17/3/2012, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp ghi hình 02 số đầu của chương trình và theo đó số đầu tiên đã được phát sóng vào ngày 26/3/2012 – Ngày kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong số này, có sự tham gia của 03 đội thi đến từ trường Đại học Hà Tĩnh.

Qua các phần thi, người thi cũng như khán giả được cũng cố, bổ sung kiến thức, giao lưu học hỏi lẫn nhau và hơn hơn hết là họ được hòa chung trong bầu không khí sôi nổi, hào hứng của tuổi trẻ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Với thời lượng 30 phút mỗi số, mỗi phát sóng tháng 02 số, tin tưởng rằng showgame “Tuổi trẻ khám phá” sẽ ngày càng thu hút được đông đảo sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp xã hội.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast