Tuổi trẻ Vũ Quang tích cực tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt

Sau 4 ngày ngập lũ, đến nay, nước bắt đầu rút, nhiều nơi ở Vũ Quang người dân đã có thể về lại nhà để ổn định cuộc sống mới. Với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ huyện nhà cùng sự chi viên của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tích cực giúp các địa phương vùng lũ khắc phục hậu quả.

Không kịp ăn cơm mà chỉ nuốt vội chiếc bánh mỳ, hàng trăm ĐVTN tình nguyện trong và ngoài huyện Vũ Quang đang chạy đua với thời gian, mong sao giúp nhân dân vùng lũ sửa chữa được nhiều nhà, dọn dẹp càng nhiều trường học để người dân sớm ổn định cuộc sống, còn học sinh thì chóng đến trường.

ĐVTN đến từ huyện Cẩm Xuyên giúp Trường THCS Bồng Lĩnh vệ sinh sau lũ
ĐVTN đến từ huyện Cẩm Xuyên giúp Trường THCS Bồng Lĩnh vệ sinh sau lũ
ĐVTN đến từ huyện Cẩm Xuyên giúp Trường THCS Bồng Lĩnh vệ sinh sau lũ

Các trường mầm non và tiểu học Hương Minh, bên cạnh chịu thiệt hại nặng; lớp học, sân trường đâu đâu cũng bùn, đất, nhiều nơi dày đến 20cm. Ngay sau nước lũ rút được sự giúp đỡ của các lực lượng nhất là ĐVTN tình nguyện, hàng chục tấn bùn đất đã được giải phóng, bàn ghế đã được lau chùi sạch sẽ, khuôn viên đã không còn bùn đất đảm bảo cho nhà trường đầu tuần tới tiếp tục quay lại dạy và học.

Chạy đua với thời gian
Chạy đua với thời gian

Với phương châm nước rút đến đâu khắc phục hậu quả lũ lụt đến đó, nhất là ưu tiên giúp đỡ các hộ dân bị hư hỏng nhà cửa, các trường học bị phủ bùn đất, để các em sớm được quay trở lại học bình thường, Huyện đoàn Vũ Quang huy động trên 200 ĐVTN trong huyện và cùng với sự chi viện 250 ĐVTN của huyện Đoàn Cẩm Xuyên, thành đoàn Hà Tĩnh, thị đoàn Hồng Lĩnh giúp sửa chữa hàng chục hộ dân, nhiều trường học trên địa bàn.

Trường Tiểu học Hương Minh đã sách hơn rất nhiều
Trường Tiểu học Hương Minh đã sách hơn rất nhiều

Anh Lê Sỹ Nam - Bí thư Huyện Đoàn Vũ Quang cho biết, trong lũ dữ chúng tôi đã huy động đoàn viên thanh niên các địa phương đến các hộ dân bị ngập nặng để ứng cứu; sau lũ, với phương châm nước rút đến đâu chúng tôi tập trung khắc phục đến đó, lúc nào đảm bảo trường lớp sạch sẽ, nhân dân ổn định cuộc sống mới thôi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast