Tuyển 35 trí thức trẻ tình nguyện về các xã nông thôn, miền núi

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa thông báo tuyển chọn trí thức trẻ tham gia Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi (giai đoạn 2013-2020).

Thanh niên tình nguyện giúp nông dân thu hoạch mùa màng

Thanh niên tình nguyện giúp nông dân thu hoạch mùa màng

Theo thông báo, tỉnh sẽ tuyển chọn 35 trí thức trẻ tình nguyện để bố trí làm công việc của công chức cấp xã theo số lượng và chức danh quy định tại Quyết định 1258/QĐ-UBND ngày 09/05/2014 của UBND tỉnh.

Ứng viên tham gia tuyển chọn là thanh niên quốc tịch Việt Nam, dưới 30 tuổi (tính đến tháng 5/2014); trình độ đại học hoặc trên đại học thuộc các chuyên ngành phù hợp với chuyên môn đối với từng chức danh cấp xã theo danh mục kèm theo Quyết định 1258 của UBND tỉnh; có đơn tình nguyện đến công tác tại các xã thuộc vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi trong thời gian tối thiểu 5 năm.

Thời gian nộp hồ sơ bắt đầu từ 12/6 đến hết ngày 1/7/2014, tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (Sở Nội vụ Hà Tĩnh).

Theo Đề án "Thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020", phấn đấu đến năm 2015, cả nước tuyển chọn được 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về 500 xã thuộc vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi để bố trí thực hiện công việc của các chức danh theo nhu cầu sử dụng nhân lực của từng xã nhằm giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển KT-XH, góp phần xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới.

Đội viên tham gia Đề án được ký hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật và được hưởng các chế độ, chính sách như đối với cán bộ, công chức cấp xã quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP và Nghị định số 29/2013/NĐ-CP; được hưởng chính sách như đối với cán bộ, công chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

Các đội viên này còn được tham gia đóng và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật; được hưởng các chế độ trợ cấp, phụ cấp, chế độ nghỉ phép hằng năm...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast