Tuyết có thể rơi ở vùng núi phía Bắc dịp cuối tuần

Cơ quan khí tượng đưa ra nhận định về khả năng cao tuyết rơi vào dịp cuối tuần, đặc biệt là ngày chủ nhật 24/1.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, bộ phận không khí lạnh với cường độ rất mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Tuyết rơi dày ở Sa Pa năm 2013. Ảnh: Hoàng Anh.

Tuyết rơi dày ở Sa Pa năm 2013. Ảnh: Hoàng Anh.

Đêm 21/1, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó lan rộng ra Bắc Bộ và ven biển Trung Bộ.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ 23 đến 27/1 rét đậm, rét hại xuất hiện trên diện rộng. Vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Cơ quan khí tượng cho hay, nhiệt độ thấp nhất trong những ngày tới ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C. Đặc biệt, một số nơi vùng núi cao có thể xuống dưới 0 độ C, khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

"Nhiều khả năng tuyết sẽ rơi trong 3 ngày từ 23-25/1, nhất là ngày 24/1", ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định.

Các điểm tuyết rơi (nếu có) là Sa Pa, Ô Quý Hồ (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang). Ngoài ra, không loại trừ cả những vùng núi cao trên 1.500 m giống như Kỳ Sơn, Nghệ An năm 2015.

Dự báo nhiệt độ Lào Cai trong 8 ngày. Nguồn: khituongthuyvan.gov.vn.

Dự báo nhiệt độ Lào Cai trong 8 ngày. Nguồn: khituongthuyvan.gov.vn.

Theo Zing.vn

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast