Ươm trồng 1 triệu cây giống

(Baohatinh.vn) - Ngay từ những ngày đầu năm mới, BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đã tập trung ra quân sản xuất, ươm cây giống phục vụ việc trồng và phát triển rừng.

Theo kế hoạch, năm 2014, BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh sẽ ươm 1 triệu cây giống, trong đó, cây keo lai theo mô hình dâm hom được xem là cây giống chủ lực. Đây là mô hình cấy mô theo công nghệ cao, được các nước tiên tiến trên thế giới tin dùng để sản xuất những loại cây giống có chất lượng tốt.

Hiện BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phân bón và các trang thiết bị hỗ trợ cho công tác ươm các loại cây con giống và đưa vào ươm trồng các loại cây cảnh như; cau vua, sao, sấu.... để phục vụ cho việc phát triển trồng cây xanh, cây cảnh ở Khu kinh tế Vũng áng và thị xã Hoành Sơn trong tương lai.

* Cán bộ và nhân dân thị trấn Cẩm Xuyên vừa tham gia trồng hơn 1.000 cây keo trên địa bàn thị trấn. Được biết, với mục tiêu xây dựng thị trấn Cẩm Xuyên xanh - sạch - đẹp, trong dịp này, thị trấn Cẩm Xuyên dự kiến sẽ trồng hơn 2.000 cây xanh tại các tuyến đường, nhà văn hoá tổ dân phố, trường học, trạm xá và các khu dân cư.

Cán bộ, nhân dân thị trấn Cẩm Xuyên trồng cây đầu năm

Cán bộ, nhân dân thị trấn Cẩm Xuyên trồng cây đầu năm

* Cũng trong dịp này, các đơn vị thuộc ngành LĐ-TB&XH đã trồng hơn 20.000 cây xanh các loại.

Trồng cây đầu năm là một trong những hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của cán bộ, nhân viên trong ngành LĐ-TB&XH.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast