Vai trò giám sát, phản biện của báo chí trong tuyên truyền xây dựng NTM

Sáng 28/11, tại thành phố Hà Tĩnh, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức hội thảo “Vai trò giám sát và phản biện xã hội của báo chí trong tuyên truyền mục tiêu quốc gia xây dựng NTM” và tổng kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) năm 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện cùng tham dự.

Vai trò giám sát, phản biện của báo chí trong tuyên truyền xây dựng NTM ảnh 1

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo nhấn mạnh: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là chương trình có tầm chiến lược và mang tính đột phá, là chương trình khung của tất cả các chương trình mục tiêu quốc gia khác. Nó bao trùm tất cả các lĩnh vực, hoạt động trong đời sống KT-XH trên địa bàn nông thôn. Chính vì thế, tìm hiểu, giải mã vai trò, giám sát và phản biện xã hội của báo chí trong việc tuyên truyền về chương trình này là nhu cầu cần thiết đối với những người làm báo, bởi đây là vấn đề vừa thời sự, vừa mang tính thực tiễn và khoa học.

Vai trò giám sát, phản biện của báo chí trong tuyên truyền xây dựng NTM ảnh 2

Nhà báo Trần Ngọc - PGĐ Đài PTTH Nghệ An: Đài PTTH Nghệ Anh rất quan tâm tuyên truyền giảm nợ (nợ tiêu chí, nợ động trong xây dựng cơ bản, nợ hỗ trợ xi măng và nợ tiền thưởng công trình phúc lợi) trong xây dựng NTM

Tại hội thảo, các tham luận được nghiên cứu từ tính thực tiễn đã được trình bày thể hiện rõ chức năng của báo chí, tinh thần trách nhiệm của người làm báo trong tham gia chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM…

Vai trò giám sát, phản biện của báo chí trong tuyên truyền xây dựng NTM ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện: Thời gian qua, báo chí đã đồng hành tích cực cùng chính quyền địa phương trong thực hiện chương trình NTM. Tuy nhiên, vẫn còn có những bài báo chưa thực sự khách quan, thiếu kiểm chứng và không thực tế, gây khó khăn cho phong trào. Chúng tôi mong muốn được báo chí trong khu vực và cả Trung ương tiếp tục quan tâm tuyên truyền, phát hiện, biểu dương các nhân tố điển hình và những mặt tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục".

Về công tác thi đua, năm 2015, các tỉnh đã tổ chức thành công đại hội Hội Nhà báo; phối hợp với Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo các tỉnh tổ chức giao ban báo chí hàng tháng, cung cấp thông tin phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền. Hội Nhà báo các địa phương luôn quán triệt sâu sắc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và bằng nhiều hoạt động tập hợp, tạo khối đoàn kết, động viên người làm báo phát huy tốt vai trò, trực tiếp tham gia đóng góp công sức vào việc tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, QP-AN cho đất nước và địa phương.

Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2016

Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2016

Năm 2015, Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung đều hoàn thành tốt 8 nội dung đăng ký đầu năm 2015; có 97% số hội viên nhà báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã công nhận 20 hội viên điển hình tiên tiến cho giai đoạn 2010-2015, chọn 6 hội viên đạt điển hình tiên tiến toàn tỉnh.

Tại hội thảo, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung cũng đã tiến hành bình xét, tôn vinh, khen thưởng các tập thể và đề xuất Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast