Vấn nạn tôm bơm tạp chất chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Tình trạng bơm chích, mua bán tôm có chứa tạp chất đang “nóng” trở lại. Thực tế này cho thấy, cuộc chiến với tôm chứa tạp chất vẫn chưa có hồi kết.

van nan tom bom tap chat chua co dau hieu ha nhiet

Thay vì hoạt động theo quy mô lớn, hành vi bơm tạp chất vào tôm đang dần chuyển sang hình thức nhỏ lẻ nhằm đối phó với ngành chức năng. Rải rác ở vùng nông thôn, tạp chất vẫn được các hộ dân trữ lại trong nhà, chờ nguồn tôm được mang đến. Tôm được bơm tạp chất, chuẩn bị đưa vào các chợ là hình ảnh không mới tại những địa phương được xem là vựa tôm của cả nước.

Theo ngành chức năng, cuối năm là thời điểm tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm diễn biến phức tạp hơn. Hoạt động bơm chích, mua bán tôm chứa tạp chất nhỏ lẻ đã khiến công tác kiểm tra, xử lý gặp rất nhiều khó khăn. Từ đầu năm 2017 đến nay, tại tỉnh Bạc Liêu, ngành chức năng đã phát hiện 57 vụ với hơn 9 tấn tôm nguyên liệu có chứa tạp chất, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.

Vì lợi nhuận trước mắt, việc ngang nhiên đưa tạp chất vào tôm đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của tôm Việt Nam. Nguy hiểm hơn, tôm bơm tạp chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó, người tiêu dùng nên có hiểu biết để loại sản phẩm này ra khỏi bàn ăn.

Theo VTV

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast