Váng nước màu đỏ ở cảng Vũng Áng là hiện tượng thiên nhiên

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, tại khu vực cảng Vũng Áng (TX. Kỳ Anh) xuất hiện những vùng nước váng có màu đục, đỏ, xám khiến không ít người băn khoăn, lo lắng.

Những ngư dân sống ở khu vực cảng Vũng Áng cho biết, vệt nước đỏ xuất hiện khoảng 16h chiều tại khu vực gần cảng trong những ngày qua. Đây là hiện tượng bình thường, năm nào cũng xuất hiện. Nó không ảnh hưởng gì đến nuôi trồng, đánh bắt hải sản. Cá, mực vẫn sống và ngư dân vẫn ra khơi đánh bắt như mọi ngày.

vang nuoc mau do o cang vung ang la hien tuong thien nhien

Hiện tượng tích tụ các bọt biển rồi tấp vào bờ tạo xuất hiện tại khu vực cảng Vũng Áng trong những ngày qua

Anh Trần Thái Sơn, một người dân sống trên 15 năm tại khu vực cảng Vũng Áng chia sẻ: "Ở vùng biển quê tôi Thạch Hải (Thạch Hà), hiện tượng này gọi là ven, còn ở Kỳ Anh người ta gọi là mẻ, là hiện tượng tích tụ các bọt biển rồi tấp vào bờ tạo thành. Nhiều người không biết tỏ ra lo lắng là bởi họ liên tưởng đến sự cố môi trường biển vừa xảy ra, nhưng bà con ngư dân coi đây như là một hiện tượng bình thường.”

Sau khi nhận được thông tin, Sở TN&MT phối hợp với đoàn giám sát của Bộ TN&MT tại Formosa đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra để có kết luận chính thức về hiện tượng thiên nhiên này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast