Vất vả chen chân đi "tút" nhan sắc cuối năm

(Baohatinh.vn) - Khách hàng ra vào tấp nập, nhộn nhịp hòa cùng với không khí làm việc đầy hối hả, khẩn trương của đội ngũ nhân viên là hình ảnh tại các trung tâm thẩm mỹ hay dịch vụ làm đẹp trong những ngày cận kề Tết nguyên đán.

“Nóng” tại các salon tóc

Tết không chỉ là dịp du xuân, đón khách mà còn là khoảng thời gian hiếm hoi để gặp gỡ bè bạn sau thời gian xa cách, chính vì vậy, phụ nữ luôn mong muốn bản thân trở nên xinh đẹp hơn. Nắm bắt được tâm lí này, các dịch vụ làm đẹp vào những ngày cận Tết trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Theo nhận định của nhiều chủ dịch vụ, thời điểm “vàng” cho chị em phụ nữ “tút tát” lại nhan sắc rơi vào từ 26-30 âm lịch, bởi sau thời gian quay cuồng, tất bật với công việc cuối năm tại các cơ quan nhà nước cũng như khẩn trương, tất bật sắm sửa cho ngày Tết, với nhiều người, những ngày này mới bắt đầu “dễ thở”.

Vất vả chen chân đi "tút" nhan sắc cuối năm ảnh 1

Lượng khách quá đông khiến đội ngũ nhân viên phải rất vất vả mới đáp ứng được nhu cầu

Từ đầu tháng 2 hay thậm chí là rơi vào thời điểm những ngày cuối năm 2014, lượng khách đến với các salon tóc đã tăng vọt so với ngày thường. Để đảm bảo cho khách hàng được phục vụ tốt nhất, nhiều salon chủ động tăng lượng nhân viên, thợ phụ, thời gian và làm việc theo phương châm “chỉ đóng cửa khi đã hết khách”.

Tóc Sài Gòn (Hải Thượng Lãn Ông, Tp. Hà Tĩnh) được coi là một trong những “điểm nóng” khi lượng khách tăng từ 50-80 lượt/ngày. “Nhiều khách phải có mặt từ sáng sớm nếu không muốn chờ lâu. Dù lượng nhân viên của chúng tôi lên tới con số gần 30 nhưng thậm chí, có hôm còn phải hẹn khách sang làm vào ngày khác”, nhân viên tại salon này chia sẻ.

Mặc dù phải chờ lâu hay thậm chí là đi lại nhiều lần, nhiều chị em vẫn kiên trì để có được dung mạo xinh đẹp hơn trong năm mới.

Hiện nay, kiểu tóc được đông đảo phụ nữ ưa chuộng và lựa chọn vào dịp Tết là tóc uốn lọn nhẹ nhàng. Ngoài các dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm thông thường, một số salon còn cho ra đời nhiều loại hình phục hồi tóc hư tổn bằng collagen, phủ nano hay huyết thanh. Giá các loại hình dịch vụ thường dao động từ 100 ngàn đồng (cắt), 500-800 ngàn (nhuộm) hay 700 ngàn đến 1 triệu đồng đối với uốn, ép tùy vào mức độ hư tổn, dầy và dài của tóc. So với ngày thường, mức giá dịch vụ không biến động lớn do ngày càng có nhiều địa chỉ làm đẹp cho chị em lựa chọn, chính vì vậy, đây cũng là cách các salon giữ được khách hàng.

Nối mi, làm nail, chăm sóc da mặt “lên ngôi”

Không quá ồn ào như các salon tóc nhưng lượng khách đến với spa vào những ngày cuối năm cũng trở nên đông đúc. Chi Spa (Trần Phú, Tp. Hà Tĩnh) một trong những spa lớn tại Tp.Hà Tĩnh dịp này đón từ 8-10 lượt khách/ngày, Spa Hà Duyên (163, Lý Tự Trọng) có từ 7-8 lượt. Đặc biệt, thẩm mĩ viện Quỳnh Hương (Trần Phú) có lượng khách từ 20-25/ngày. Dịch vụ chăm sóc da mặt, đắp mặt nạ, chăm sóc cơ thể, trị mụn… được nhiều chị em lựa chọn vào ngày Tết.

Những ngày sát Tết, các chị em tranh thủ nối mi trước khi tiệm làm đẹp đóng cửa

Những ngày sát Tết, các chị em tranh thủ nối mi trước khi tiệm làm đẹp đóng cửa

Để đảm bảo cho sức khỏe và làn da của khách hàng, các chủ thẩm mĩ chỉ sử dụng 1 dòng sản phẩm duy nhất tại spa của mình như Dermalogica, Doctor Penters… Với mức giá 300 ngàn đồng cho một lần chăm sóc da mặt, body; trị nám, trị liệu lão hóa… các chị em đã có thể tự tin với diện mạo mới. “Trước đây, nhiều người nghĩ rằng đến thẩm mĩ viện để chăm sóc da chỉ dành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, do nhận thức và tâm lý làm đẹp của phái đẹp ngày càng thay đổi, nhiều spa đã trở thành điểm đến tin cậy cho chị em phụ nữ”, chủ Hà Duyên Spa Ngô Thị Minh Tâm bày tỏ quan điểm.

Khác với các dịch vụ làm đẹp khác, lượng khách đến với spa khá ổn định. Bởi, việc chăm sóc để có được một làn da khỏe và tươi tắn không chỉ ngày một, ngày hai mà là cả quá trình kéo dài. Chính vì vậy, tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi, nhiều người đã nhanh chân đến các spa để liệu trình chăm sóc cơ thể được hiệu quả.

Nở rộ trong thời gian ngắn nhưng dịch vụ nối mi đã chiếm trọn cảm tình của chị em phụ nữ, đặc biệt là giới trẻ. Với độ dài, ngắn, dày, mỏng khác nhau, mi nối đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bước làm đẹp của nữ giới. Với sự ra đời của dịch vụ nối mi, lượng khách đến với thẩm mĩ viện Quỳnh Hương không bao giờ ngớt. Thậm chí, nhân viên còn phải thức trắng để làm đẹp cho khách hàng. Không chỉ vậy, “mi nối còn giúp đôi mắt trở nên có hồn hơn, cho em thêm tự tin trong mỗi lần chụp ảnh, nhất là vào dịp Tết, thường xuyên tụ tập cùng chúng bạn”, bạn Dương Thúy Vân (phường Đại Nài) tủm tỉm.

Giá dịch vụ này dao động trong khoảng 180-200 ngàn đồng cho lần nối đầu và từ 80-100 ngàn đồng cho một lần dặm. Ngoài ra, nhiều chị em còn sẵn sàng chi trả số tiền lớn để đầu tư cho bộ nail độc đáo. Tân trang cho bộ móng hoàn hảo để đón năm mới cũng là sở thích của nhiều phụ nữ.

Dù giá cả một số loại hình dịch vụ vào ngày Tết không hề rẻ, nhưng đa số phụ nữ đều sẵn sàng chi trả, bởi với nữ giới, làm đẹp trong những dịp quan trọng như Tết nguyên đán không bao giờ lãng phí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast