Vé gửi xe giá “cắt cổ”

Tại buổi tổng duyệt lễ kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh (tổ chức vào ngày 9/8) và ngày chính thức Lễ kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh (ngày 11/8) người dân rất bất bình vì nhiều điểm giữ xe đã chặt chém khách gửi xe với giá vé “cắt cổ”. Ngày lễ tổng duyệt, nhiều điểm gửi xe thu vé xe máy với giá 5.000 đồng/lượt. Khi hỏi rằng ai cho phép thu với giá như thế thì họ đềi trả lời là không ai cho cả nhưng tất cả đều thu như thế.

Ngày diễn ra chính lễ (ngày 11/8) tất cả các điểm giữ xe mà chúng tôi tiếp xúc ở khu vực gần sân vận động tỉnh, đều có giá từ 5.000- 10.000 đồng/lượt gửi xe máy. Một chị giữ xe gần sân vận động nói: “ Cả năm cả đời gữ một lần nên ai cũng thu giá như thế cả. Các anh thông cảm vì bọn em không thể “phá giá”(?!)”. Tại điểm gửi xe gần khách sạn 27/7 (gần chợ thành phố), chị giữ xe bảo: “ Chú gửi thì gửi mà không gửi thì thôi. Hôm nay, người ta đều thu mỗi xe 10.000 đồng cả”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu như các điểm giữ xe này đều tự phát. Thậm chí, có điểm còn in chữ: “ BQL chợ Hà Tĩnh” trên vé nhưng vẫn thu 5.000 đồng/xe máy. Trao đổi về vấn đề này, ông Quý - Trưởng BQL chợ thành phố Hà Tĩnh nói: “Có lẽ họ mạo danh chứ chúng tôi không tham gia giữ xe ở khu vực sân vận động tỉnh”.

Mặc dù, theo quy định hiện nay, giá mỗi lượt giữ xe máy là 2.000 đồng nhưng hầu hết các điểm giữ xe máy tại khu vực sân vận động tỉnh đều thu với giá cắt cổ là 5.000-10.000 lượt khiến người dân rất bất bình

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast