Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em

Đó là chủ đề mà Tỉnh đoàn vừa hướng dẫn các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em trong tỉnh năm 2012.

Theo đó, Tết Trung thu năm nay được tổ chức từ ngày 12-15/8 (âm lịch). Đây sẽ là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa thiết thực góp phần tạo điều kiện để mọi trẻ em được vui chơi lành mạnh, được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện.

Các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em, được tổ chức từ các thôn, xóm, khối phố đến các xã, phường, thị trấn và huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh trên cơ sở đảm bảo an toàn, thiết thực, vui tươi, phấn khởi và tiết kiệm.

“Đêm hội trăng rằm” có ý nghĩa thiết thực góp phần tạo điều kiện để mọi trẻ em được vui chơi lành mạnh.

“Đêm hội trăng rằm” có ý nghĩa thiết thực góp phần tạo điều kiện để mọi trẻ em được vui chơi lành mạnh.

Theo công văn hướng dẫn, chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm nay, tùy thuộc vào thực tế, các địa phương, đơn vị có thể lựa chọn tổ chức nhiều nội dung phong phú như: Tổ chức liên hoan các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể; Giao lưu văn nghệ, kể chuyện với các chủ đề “Vui hội trăng rằm”, “Trung thu nhớ Bác”, “Vầng trăng yêu thương”, “Chia sẻ ước mơ tuổi thơ”...; Thi bày mâm ngũ quả, trang trí mâm cỗ Trung thu; Thi rước Đèn ông sao hoặc múa Lân, Sư tử, Rồng từ thôn, xóm, khối phố đến địa điểm tổ chức cấp xã, phường, thị trấn; Hoạt cảnh sự tích Trung thu; Giao lưu với các nhân vật trong truyện cổ tích, chị Hằng, chú Cuội...; Tặng quà, sổ tiết kiệm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường cho thiếu nhi; Nguyện ước trăng rằm, gửi ước mơ về cung trăng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast