[Video] Cậu bé 17 lần gãy chân được vinh danh điển hình tiên tiến

(Baohatinh.vn) - Trong danh sách điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được BTV Tỉnh uỷ vinh danh nhân kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập TP Hà Tĩnh có trường hợp rất đặc biệt, đó là học sinh Nguyễn Hữu Thanh Quang, lớp 5B, Trường TH Thạch Sơn (Thạch Hà).

Không có được may mắn như các bạn cùng trang lứa, Nguyễn Hữu Thanh Quang (thôn Vạn Đò, xã Thạch Sơn) từ lúc sinh ra đã phải chịu căn bệnh xương thuỷ tinh. Đến nay, Quang đã 17 lần gãy chân, phải bó bột và phẫu thuật. Không thể đi lại như những người bình thường, mọi sinh hoạt của Quang chủ yếu nhờ sự trợ giúp của mẹ, thầy cô và các bạn, ngay cả những lúc ngồi trên ghế nhà trường.

video cau be 17 lan gay chan duoc vinh danh dien hinh tien tien

Dẫu tật nguyền, Thanh Quang vẫn đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Thế nhưng, bằng nghị lực vượt qua số phận và tố chất thông minh, Quang đã trở thành tấm gương học tập để các bạn noi theo. Nhiều năm liên tục, Quang đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc của huyện, năm 2016 được UBND huyện Thạch Hà tặng giấy khen. Năm học 2016 -2017, Quang đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh, giải khuyến khích cấp Quốc gia.

video cau be 17 lan gay chan duoc vinh danh dien hinh tien tien

Mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên vai chị Ban.

Mọi nỗi lo toan trong gia đình Thanh Quang với 7 con người chỉ trông chờ vào thu nhập từ 4 sào ruộng đang dồn lên đôi vai gầy của người mẹ Lại Thị Tuyết Ban. Ông nội đã ở tuổi 80, bố bị tai nạn không thể lao động nặng, người em gái của bố bị bệnh bẩm sinh, mẹ của Thanh Quang phải thay chồng làm mọi việc và dành thời gian chăm sóc Quang từng đêm hôm, từng ngày tới lớp.

Mỗi năm mỗi tuổi, bước chân của chị Ban ngày càng chậm chạp dần. Dẫu lo lắng về hành trình cùng con tới trường sẽ càng khó khăn hơn, nhưng ánh sáng niềm tin mẹ dành cho con vẫn trên hết thảy.

Chị Ban nói: “Quang có một nghị lực lớn và một niềm đam mê theo đuổi học tập. Đó là khát vọng lớn nhất của cháu. Đó cũng là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình tôi”.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast