Viện trợ 121.000 USD cho nông dân Kỳ Anh khắc phục hậu quả thiên tai

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/11, Hội Nông dân Hà Tĩnh và Tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam phối hợp tổ chức trao bồn chứa nước cho nông dân huyện Kỳ Anh bị thiệt hại trong đợt mưa bão vừa qua.

vien tro 121 000 usd cho nong dan ky anh khac phuc hau qua thien tai
vien tro 121 000 usd cho nong dan ky anh khac phuc hau qua thien tai

Bà Nguyễn Thị Nhuần - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh cho biết, những năm qua, hội cùng Tổ chức Care quốc tế đã triển khai nhiều hoạt động trong khuôn khổ dự án tăng cường năng lực thích ứng của nông dân và phụ nữ qua hệ thống thông tin khí hậu nông nghiệp Đông Nam Á tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh.

Sau cơn bão số 10, Hội Nông dân Hà Tĩnh đã đề nghị Tổ chức Care hỗ trợ 121. 000 USD (tương đương 2,5 tỷ đồng) cho nông dân Kỳ Anh khắc phục hậu quả mưa bão.

Trong đó, hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân là 51.750 USD (mỗi hộ từ 4 – 10 triệu đồng); cung cấp 500 bồn chứa nước inox dung tích 1.000 lít cho người dân các xã Kỳ Lâm, Kỳ Thượng, Kỳ Hợp, Kỳ Lạc và Kỳ Sơn; và 3.000 suất quà là vật dụng vệ sinh khác cho nông dân.

vien tro 121 000 usd cho nong dan ky anh khac phuc hau qua thien tai

Các đại bểu tham gia thảo luận tại hội thảo

Trước đó, sáng 17/11, Hội Nông dân Hà Tĩnh, Tổ chức CARE và Tổ chức Nghiên cứu nông lâm thế giới (ICRAF) phối hợp tổ chức hội thảo chia sẻ và lập kế hoạch nhân rộng dịch vụ khí hậu trong nông nghiệp (ACIS) và nông nghiệp thông minh với khí hậu (CSA) tại huyện Kỳ Anh.

Đây là hội thảo trong khuôn khổ dự án tăng cường năng lực thích ứng của phụ nữ và nông dân qua hệ thống thông tin khí hậu nông nghiệp ở Đông Nam Á. Hội thảo nhằm nhân rộng những kết quả tích cực đã được các đơn vị triển khai thí điểm tại xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) thông qua các chương trình, dự án.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast