Việt Nam - nơi thân thiện với người nước ngoài

Ngân hàng HSBC International vừa công bố kết quả cuộc khảo sát mới nhất cho thấy châu Á là nơi thân thiện nhất để người nước ngoài sống và làm việc, trong đó Việt Nam đứng thứ hai - chỉ sau Thái Lan, kế đến là Hồng Kông (Trung Quốc) và Malaysia.

Việt Nam - nơi thân thiện với người nước ngoài ảnh 1

Vịnh Hạ Long. (Ảnh Skydoor.net)

Theo cuộc khảo sát độc lập do công ty FreshMinds thực hiện cho HSBC, châu Á nói chung là nơi dễ kết bạn mới nhất, đặc biệt là cơ hội kết bạn với người bản xứ.

Người nước ngoài cho rằng họ may mắn nếu được bổ nhiệm qua Việt Nam vì theo cuộc khảo sát của HSBC, người dân rất thân thiện. Nhiều người nói họ có hồ bơi riêng, hoặc du thuyền nếu ở Qatar (59%).

Nhiều người cho biết họ có nhiều cơ hội để tìm được bạn đời ở Thái Lan, kế đến là Đức và Brazil. Trong khi đó người nước ngoài độc thân sống ở Ấn Độ và Trung Đông, như Qatar, UAE và Ảrập Saudi, ''tốt hơn nên tìm mua gấu nhồi bông''.

Tổng kết trên 23 tiêu chí của cuộc khảo sát năm nay, những nơi lý tưởng để người nước ngoài sống và làm việc là Canada, Australia và Thái Lan.

Cuộc khảo sát đã hỏi hơn 3.100 người sống ở nước ngoài trong 30 ngành tại 50 nước khác nhau, trong khoảng từ tháng Hai đến tháng Tư năm 2009.

Trong các tiêu chí dùng để xếp hạng, người sống và làm việc ở nước ngoài quan tâm nhất đến việc học tiếng, tìm trường cho con, tổ chức tài chính, chỗ ở, chăm sóc y tế, kết bạn và việc lắp đặt tiện nghi cơ bản trong nhà - trong đó học tiếng bản xứ là thách thức lớn nhất.

Một trong những điều hấp dẫn người ta ra sống và làm việc ở nước ngoài là có được những sự xa xỉ mà trong nước có thể là ngoài tầm tay.

Đây là cuộc khảo sát thứ hai của HSBC. Năm ngoái, ba nước đứng đầu là Đức, Canada và Tây Ban Nha.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast