VinGroup hỗ trợ hộ nghèo Hương Sơn 800 con bê, nghé

Chia sẻ khó khăn với huyện miền núi Hương Sơn, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup đã hỗ trợ 800 con bê, nghé (mỗi con trị giá 11 triệu đồng) cho các hộ nghèo có nhu cầu và điều kiện chăn nuôi.

Chương trình hỗ trợ bê/nghé của Vingroup nhằm giúp hộ nghèo và cận nghèo có điều kiện cải thiện sản xuất, nâng cao thu nhập
Chương trình hỗ trợ bê/nghé của Vingroup nhằm giúp hộ nghèo và cận nghèo có điều kiện cải thiện sản xuất, nâng cao thu nhập

Đây là hoạt động nằm trong dự án “Quỹ cho vay bê, nghé giống” – Một dự án từ thiện có quy mô lớn do Quỹ Thiện Tâm tài trợ.

Phương thức hỗ trợ của dự án này là khi bê, nghé giống trưởng thành và có lứa sinh sản đầu tiên, hộ gia đình sẽ phải chăm sóc cho tới khi bê, nghé con đủ 9 tháng tuổi thì trả lại cho Quỹ Thiện Tâm.

Nếu hộ nào được bàn giao là bê, nghé cái thì quỹ sẽ sử dụng làm con giống và chuyển cho các hộ gia đình nghèo khác vay; nếu là con đực, quỹ sẽ bán rồi dùng tiền đó mua bê, nghé giống và tiếp tục chuyển cho các hộ nghèo khác.

Sau khi bàn giao lứa đầu tiên cho Quỹ, hộ nông dân nghèo sẽ được quyền sở hữu vật nuôi ban đầu...

Hiện nay, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã trực tiếp trao tặng được 194 con cho các hộ; số còn lại sẽ được cấp bằng tiền cấp tiền để họ tự mua theo cam kết (hiện đã cấp cho 385 đối tượng thụ hưởng, các hộ còn lại dự kiến sẽ nhận được tiền trong tuần sau).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast