VTV tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7”

Chiều 17/1, Tổng Giám đốc Đài THVN đã ra quyết định dừng phát sóng chương trình và tạm đình chỉ công tác với BTV và đạo diễn “Điều ước thứ 7”.

Quyết định tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” vừa được thông báo tới khán giả trong chương trình Thời sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vào tối nay (17/1).

Nội dung thông tin nêu rõ: “Chương trình đã đề cập không đúng sự thật về chuyện tình giữa cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh. Nguyên nhân dẫn đến những sai sót lớn nêu trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, duyệt phát sóng thiếu cẩn trọng, chặt chẽ”.

Nghiêm túc xử lý sai phạm của những người thực hiện chương trình, chiều 17/1, Tổng Giám đốc Đài THVN đã quyết định: Tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” một thời gian để chấn chỉnh công tác sản xuất; Tạm đình chỉ công tác với Biên tập viên và Đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét kỷ luật.

VTV tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” ảnh 1
Câu chuyện về anh Nguyễn Nhật Thanh và chị Nguyễn Như Đào phát sóng trong chương trình "Điều ước thứ 7" vào ngày 10/1

Trước đó, chiều tối ngày 16/1, Đài THVN đã có thông cáo báo chí xin lỗi khán giả đăng trên báo điện tử VTV.VN và 13h trưa nay (17/1), trong chương trình “Điều ước thứ 7”, ekip sản xuất đã có lời đính chính và xin lỗi với khán giả về những sai sót trong chương trình phát sóng vào ngày 10/1.

Đích thân BTV Diệp Chi đã về nhà anh Nguyễn Nhật Thanh tại xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Trước đông đủ gia đình anh Thanh, BTV Diệp Chi đã xin lỗi gia đình vì sự thiếu sót trong quá trình xác minh thông tin trước khi chương trình lên sóng. Đặc biệt là xin lỗi vợ anh Thanh vì đã khiến chị bị tổn thương.

VTV tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” ảnh 2
BTV Diệp Chi đến gặp và xin lỗi gia đình anh Nguyễn Nhật Thanh (Ảnh chụp từ màn hình)

BTV Diệp Chi cũng thay mặt ekip nói lời xin lỗi với khán giả của VTV: “Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những sai sót vì đã không quyết liệt đi tới cùng trong công tác nghiệp vụ, để xảy ra một sự cố thật đáng tiếc. Lời xin lỗi nói ra không mong nhận lại lời bao dung hay tha thứ nhưng với rất nhiều tình cảm yêu thương và sự ủng hộ mà quý vị đã dành cho chương trình trong gần một năm vừa qua, chúng tôi thấy mình cần phải nói lời xin lỗi thật chân thành và sâu sắc tới quý vị khán giả, tới các nghệ sĩ, tới ekip sản xuất Sao Mai điểm hẹn 2014, tới các thành viên BGK và những người đã hỗ trợ hết mình cho chương trình Điều ước thứ 7”.

Còn với gia đình anh Thanh ở thời điểm hiện tại, mong muốn lớn nhất là không khơi dậy vụ việc này. Bà Nguyễn Thị Chung, mẹ anh Nguyễn Nhật Thanh cho biết: “Mong muốn của chúng tôi là không khơi dậy vụ này. Yên tĩnh ngày nào thì thoải mái tư tưởng, còn khơi dậy thì chỉ khiến chúng tôi đau lòng. Tôi không hề trách móc một ai”.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast