Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Sẽ cách chức, kỷ luật hàng loạt lãnh đạo

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho rằng, vụ tai nạn đã làm xấu hình ảnh thành phố yên bình.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Trương Quang Nghĩa sáng nay (9/6), ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định Đà Nẵng sẽ không cho phép cải hoán tàu cá thành tàu du lịch.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và đại diện các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông - Vận tải đều đồng ý với Đà Nẵng sớm di dời ga Đà Nẵng ra khỏi khu vực nội đô, không tiếp tục đầu tư phát triển cảng Tiên Sa thành cảng vận tải mà đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, từng bước chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch.

vu chim tau tren song han se cach chuc ky luat hang loat lanh dao

Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa lưu ý Đà Nẵng và Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông - Vận tải phải chú ý kết nối đường sắt Bắc Nam với đường sắt đô thị, tránh tình trạng bóc dỡ đường sắt cũ để lấy đất mà không quan tâm đến đường sắt nội đô.

Về vụ tai nạn chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định: Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai công tác cứu nạn, xử lý trách nhiệm cán bộ có liên quan. Thành phố đã cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa, cho thôi việc 3 nhân viên cảng vụ trực tối 4/6; chuyển Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tiến hành kiểm tra và đề xuất kỷ luật Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Sở Du lịch và các sở ban ngành liên quan với tinh thần không bao che.

Ban Thường vụ Thành ủy nhận khuyết điểm trong quản lý nhà nước để xảy ra tai nạn đáng tiếc, chứ không đổ cho nguyên nhân khách quan nào khác. Công an thành phố Đã Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và sớm đưa ra xét xử công khai trong thời gian sớm nhất.

Đà Nẵng sẽ làm hết mình để vơi bớt nỗi đau của gia đình người bị nạn. Sắp tới, lãnh đạo thành phố cử 1 Phó Chủ tịch UBND thành phố đến gia đình người bị nạn thắp hương và chuyển lời chia buồn của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng với gia đình nạn nhân.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, vụ tai nạn đã làm xấu hình ảnh thành phố yên bình. Ông Nguyễn Xuân Anh nói: “Những tàu nào đủ tiêu chuẩn thì chúng tôi cho hoạt động ngay trở lại để cho dòng sông Hàn không trầm lắng như thế nữa. Còn việc hoán cải thì chấm dứt. Không cho phép bất cứ tàu nào, tàu cá mà hoán cải chở người nữa. Ưu tiên cơ chế đóng mới đội tàu du lịch đúng bài bản. Sắp tới, thành phố sẽ siết chặt cái này”.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, dư luận rất quan tâm đến TP Đà Nẵng, riêng đêm hôm tai nạn, có đơn vị còn đem cả xe truyền hình ra truyền hình trực tiếp tại hiện trường nữa, như là sự cố chìm tàu Titanic. Quy tụ một lực lượng báo chí rất hùng hậu thức suốt đêm. Do rất quan tâm đến Đà Nẵng, khi xảy ra sự cố gì thì cả nước đều quan tâm. Chúng tôi ý thức được điều đó, nên chúng tôi rất xấu hổ để xảy ra vụ này./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast