Vũ Quang cần chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn hồ đập trong mùa mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Vũ Quang chú trọng công tác “4 tại chỗ”; chủ động các phương án để ứng cứu, xử lý kịp thời khi xẩy ra sự cố tại các hồ đập.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Vũ Quang chú trọng công tác “4 tại chỗ”; chủ động các phương án để ứng cứu, xử lý kịp thời khi xẩy ra sự cố tại các hồ đập.

Để chủ động PCBL – TKCN, huyện Vũ Quang đã tập trung xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể sát đúng với từng địa phương, đơn vị. Theo đó, xây dựng phương án di dời dân và lực lượng sẵn sàng ứng cứu tại các vùng thường xuyên bị ngập lụt nặng, khu vực ven sông, suối dễ bị lũ quét, sạt lở đất; xây dựng phương án bảo vệ đối với các công trình hồ, đập có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa, bão... Ngoài ra, các địa phương thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ” huy động phương tiện, lực lượng, chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm, nước sạch và các nhu cầu thiết yếu để sống chung với lũ...

Huyện đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng tránh mưa lũ, đồng thời tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng các công trình hồ đập lớn nhỏ trên địa bàn… Tuy nhiên, công tác PCBL-TKCN của Vũ Quang hiện đang gặp nhiều khó khăn, phương tiện ứng cứu còn thiếu, hệ thống hồ đập và thông tin liên lạc xuống cấp nên cần được khắc phục, sửa chữa trước mùa mưa lũ.

Sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” tại xã Đức Bồng và đập Khe Bượm (Hương Thọ) và nghe báo cáo của lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Vũ Quang chú trọng công tác “4 tại chỗ”, đặc biệt là phương tiện, vật tư tại chỗ; chủ động các phương án để ứng cứu, xử lý kịp thời khi xẩy ra sự cố tại các hồ đập.

Huyện cũng cần chú trọng đến hệ thống thông tin liên lạc, báo động, cảnh báo để di dời dân tại các vùng nguy hiểm. Ngoài ra, cần có phương án đảm bảo an toàn hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy và công tác trực chỉ huy để ứng phó kịp thời nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast