Vũ Quang hoàn thành đại hội phụ nữ cấp xã

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã tích cực hướng dẫn, chỉ đạo hội phụ nữ cơ sở tiến hành đại hội đại biểu. Đến ngày 13/5 đã có 12/12 đơn vị tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021, về trước thời gian theo kế hoạch đề ra

vu quang hoan thanh dai hoi phu nu cap xa

Biểu quyết bầu BCH khoá mới tại Đại hội LHPN xã Đức Giang

Nhìn chung, các đại hội cơ sở đều đảm bảo tốt các trình tự, nguyên tắc, thủ tục. Hệ thống văn kiện đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, phản ánh đúng tình hình thực tế về kết quả đạt được, những ưu, khuyết điểm và những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác hội trong những năm tới; gắn kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị với thực hiện điều lệ hội, các nghị quyết của hội cấp trên.

Việc tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các báo cáo đều được chuẩn bị chu đáo, có trọng tâm, trọng điểm thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên đối với việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

Công tác nhân sự được thực hiện đúng quy trình. Nhiệm kỳ 2016- 2021, có 79/79 chi hội trưởng của các thôn tham gia BCH, đạt tỷ lệ 100%; số chức danh chủ tịch hội các xã, thị trấn là đảng ủy viên là 12/12 người; toàn huyện có 120 người tham gia BCH hội phụ nữ cơ sở khóa mới, giảm 9 người so với nhiệm kỳ trước (nguyên nhân là do sát nhập thôn xóm), trong đó tỷ lệ dưới 30 tuổi có 27/120 người (chiếm 22%), có 54/120 người là đảng viên (chiếm 45%).

Có 10/12 xã, thị trấn có ban thường vụ hội, riêng 2 xã Hương Quang, Hương Điền do BCH chỉ có 7 người nên không có ban thường vụ.

Hiện nay, Hội LHPN huyện Vũ Quang đang tập trung rà soát, chuẩn bị tốt văn kiện và nhân sự BCH khoá mới, dự kiến Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Vũ Quang nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tổ chức vào đầu quý III năm 2016.  

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast