Vũ Quang: Hơn 220 hộ dân bị nước lũ cô lập

Do ảnh hưởng của bão số 8 và hoàn lưu bão, từ ngày 18 đến 20/9, trên địa bàn huyện Vũ Quang có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được ước đạt 62,8mm. Lũ trên sông Ngàn Sâu tại Trạm Hòa Duyệt lúc 7h sáng nay chừng 7,3m và đang tiếp tục lên.

>> Lũ dâng cao, hàng trăm học sinh miền núi vội vã rời lớp về nhà

Lũ sông Ngàn Sâu dâng cao làm ngập úng nhiều tuyến đường, cô lập hàng trăm hộ dân.
Lũ sông Ngàn Sâu dâng cao làm ngập úng nhiều tuyến đường, cô lập hàng trăm hộ dân.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCBL huyện Vũ Quang, mưa lũ đã gây ngập úng một số đoạn đường liên thôn đi Đức Lĩnh 2, Đức Bồng, đường Ân Phú - Cửa Rào đoạn qua Cầu Giồng (xã Đức Giang) và đoạn từ đường mòn Hồ Chí Minh đến xã Hương Thọ, làm cô lập trên 220 hộ dân.

Tuy chưa có thiệt hại về người và tài sản nhưng mưa lũ đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân trong vùng. Đăc biệt, sáng nay, đã có hàng chục em học sinh trường THPT Cù Huy Cận và THCS Bồng Lĩnh đã xin nghỉ học giữa buổi để về nhà khi biết lũ đang tiếp tục lên cao.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCBL huyện Vũ Quang đã ban hành 2 công điện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình và triển khai thực hiện phương châm '4 tại chỗ".

Huyện đôn đốc các xã tập trung chống ngập úng cục bộ cho trên 100 ha ngô vụ thu đông; triển khai các phương án bảo vệ hồ đập và các công trình xây dựng cơ bản; đình chỉ hoạt động các bến đò ngang, đò dọc không đảm bảo an toàn; duy trì công tác trực ban, trực thông tin liên lạc và chuẩn bị lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm sẵn sàng ứng cứu nhân dân.

Hiện nay, nước lũ trên sông Ngàn Trươi, Ngàn Sâu ở Vũ Quang đang tiếp tục dâng cao, nguy cơ gây ngập lụt trên diện rộng rất dễ xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast