Vũ Quang: Mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường

Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới nên lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi đổ về đã làm cho huyện Vũ Quang bị ngập nặng. Tính đến sáng nay, 16/10, tại huyện Vũ Quang đã có một ngôi nhà bị sập và nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã bị ngập, giao thông bị cô lập nghiêm trọng, đặc biệt là các xã Ân Phú, Đức Giang, Đức Lĩnh, Đức Bồng…

Nhiều tuyến đường bị ngập lụt

Do ở vào vị trí hợp lưu của hai con sông Ngàn Sâu và Ngàn Trươi, thời gian qua mưa lớn trên thượng nguồn đổ về đã làm cho huyện Vũ Quang(Hà Tĩnh) bị ngập nặng. Các tuyến đường huyết mạch của huyện bị ngập từng đoạn, giao thông đi lại rất khó khăn, người dân phải dùng thuyền nan, bè nứa để di chuyển người và đồ đạc.

Đường liên xã bị ngập
Đường liên xã bị ngập

Tuyến đường liên huyện Ân Phú-Cửa Rào (nối hai huyện Hương Sơn-Vũ Quang) nước lũ chia cắt làm ba đoạn, ngập sâu tại cầu Tràn (Ân Phú), cầu Giồng (Đức Giang) và tại thôn Mỹ Ngọc (xã Đức Lĩnh). Tuyến đường tỉnh lộ 5, đoạn đi qua cầu Cố Bá, cầu Gia Đạo đang thi công cũng bị lũ chia cắt. Người và phương tiện giao thông muốn đi lại phải vòng qua xã Đức Lạng đi Tân Hương, rồi ra Ngã ba Lạc Thiện (Đức Thọ).

Thuyền nhỏ là phương tiện di lại chủ yếu
Thuyền nhỏ là phương tiện di lại chủ yếu
Quán hàng ngày mưa lũ
Quán hàng ngày mưa lũ
Người dân Đức Bồng thu dọn đồ đạc chạy lũ
Người dân Đức Bồng thu dọn đồ đạc chạy lũ

Các tuyến đường liên xã, liên thôn tại các xã Hương Điền (đoạn Khe Chất), Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang và Ân phú bị ngập nặng, giao thông bị chia cắt. Bè và thuyền ba ván là phương tiện đi lại duy nhất.

Một nhà dân bị phá sập

Vào khoảng thời gian 15h chiều 15/10, ngôi nhà của bà Lê Thị Loan( 56 tuổi), trú tại xóm 3, Thị trấn Vũ Quang bị sập, tường phía ngoài và gần nửa mái ngói trôi xuống dòng sông Ngàn Trươi.

Bà Lê Thị Loan bên ngôi nhà đổ nát do lở bờ sông
Bà Lê Thị Loan bên ngôi nhà đổ nát do lở bờ sông

Bà Lê Thị Loan cho biết: “Vì nhà ở sát bờ sông Ngàn Trươi, hằng năm lũ lụt về năm nào cũng ảnh hưởng một ít (nền nhà bị xâm thực-PV) . Trận lũ lịch sử năm 2010 làm móng nhà bị xói lỡ đi nhiều. Còn trong cơn bão số 4 vừa rồi, nhà tui bị sập một nữa ngôi nhà bếp. Đến 15h chiều hôm qua thì ngôi nhà trên, bức tường sát bờ sông và gần một mái ngói phía sau sụp xuống bờ sông, còn lại bức tường phía trước và mái ngói được Đoàn cán bộ UBND Thị trấn Vũ Quang, bà con láng giềng và anh chị em công chức huyện Vũ Quang ở gần đó giúp đỡ dỡ ngói xuống, thu dọn nhà cửa, đưa đi sang xóm 4 cất giữ cho, không thì nó cũng trôi ra sông nốt”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast