Xây dựng Trạm xá Quân dân y kết hợp.

Tại thôn Phú Lâm, xã Phú Gia, huyện hương Khê, Ban Tổ chức Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn Báo Sài Gòn giải phóng và Tổng Công Ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã khởi công xây dựng Trạm xá Quân dân y kết hợp.

Lễ khởi công xây dựng Trạm xá Quân dân y kết hợp.
Lễ khởi công xây dựng Trạm xá Quân dân y kết hợp.

Xóm Phú Lâm, xã Phú Gia là địa bàn xã biên giới, tiếp giáp với nước bạn Lào, địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nhiệt, đường sá đi lại khó khăn, nhất là mùa mưa lũ. Đây là một xã nghèo của huyện Hương Khê, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nguồn thu nhập thấp, điều kiệm ăn ở sinh hoạt, công tác khám chữa bệnh chủ yếu nhờ vào khả năng điều trị của Quân y của Đồn Biên phòng 571.

Công trình được thiết kế xây dựng với diện tích 150 m2 , nhà cấp 4, gồm 4 phòng khám chữa bệnh, tổng kinh phí 534 triệu đồng do Tổng Công Ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tài trợ trong chương trình Nghĩa tình Trường Sơn.

Được biết trong thời gian qua, Báo Sài Gòn giải phóng đã có nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa, nhằm tri ân đồng bào và các chiến sỹ đã sống và chiến đấu trên dãy Trường sơn trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Chương trình đã ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và các đồng bào dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên biên giới Hà Tĩnh với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng để xây dựng 35 ngôi nhà nghĩa tình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast