Xây dựng đội ngũ CB-CNVLĐ lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng

Trong 2 ngày 1 và 2/12, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã vào thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tiếp, làm việc với đoàn.

Sau khi nghe Thường trực LĐLĐ Hà Tĩnh báo cáo tình hình hoạt động công đoàn và phong trào công nhân trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận cũng như các kiến nghị, đề xuất nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động để đề ra các giải pháp, phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc...
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc...

Trong đó, nổi lên một số vấn đề như: cần tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động công đoàn; công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong giai đoạn hiện nay gặp nhiều khó khăn; việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động chưa đầy đủ; tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT cho công nhân trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh còn khá phổ biến; biên chế cán bộ chuyên trách công đoàn còn thiếu, chế độ đãi ngộ còn ít; kinh phí hoạt động công đoàn chưa đáp ứng yêu cầu và các giải pháp để phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức CĐCS.....

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ chia sẻ khó khăn, ghi nhận nỗ lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh; đồng thời đề nghị các cấp công đoàn trên địa bàn cần đổi mới và nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động, triển khai các mặt công tác một cách toàn diện và đồng bộ; tạo mối quan hệ phối hợp ngày càng khăng khít với các cấp, các ngành và người lao động. Đặc biệt, tổ chức công đoàn phải không ngừng chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ ngày một lớn mạnh cả về chất lượng lẫn số lượng, chăm lo đào tạo đội ngũ công nhân có tay nghề cao..., góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH và các chương trình, dự án trọng điểm của Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và các thành viên trong đoàn tặng quà cho CNLĐ Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và các thành viên trong đoàn tặng quà cho CNLĐ Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn đã tham dự Lễ trao nhà mái ấm công đoàn; đến thăm và tặng quà cho CN - LĐ ở Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Nghề và công nghệ Hà Tĩnh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast