XKLĐ là mũi nhọn nhằm XĐGN, mang lại lợi ích cho người dân

Thực hiện kế hoạch giám sát, ngày 14-7, Đoàn đại biểu Quốc hội đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại UBND huyện Kỳ Anh và trường cao đẳng nghề công nghệ HàTĩnh.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc
Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

Hiện nay, huyện Kỳ Anh có hơn 5000 người đi xuất khẩu lao động, chủ yếu là làm việc tại Hàn Quốc, Đài Loan, Malaisia… tính bình quân mỗi lao động một năm thu nhập 50 triệu đồng, mỗi năm số tiền gửi về trên địa bàn huyện là 260 tỷ đồng, mang lại hiệu quả cao về kinh tế góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân điạ phương. Những năm qua trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh đã tổ chức tuyển chọn đào tạo nghề, tạo điều kiện tốt giúp người lao động trước khi xuất cảnh. Đồng thời quản lý, theo dõi, hỗ trợ việc thực hiện hợp đồng và thanh lý hợp đồng trươc khi đi và sau khi về nước của người lao động có hiệu quả cao. Cho đến nay trường đã giới thiệu hơn 1700 lượt đố tượng đi làm việc ở nước ngoài.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình và thực hiện chính sách, pháp luật về người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế yếu kém, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp ngành, địa phương và các doanh nghiệp có chức năng nhiệm vụ xuất khẩu lao động, từ đó đưa ra các đề xuất, kiến nghị để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, thực hiện nghiêm và có hiệu quả chính sách, pháp luật về xuất khẩu lao động

Kết luận tại các buổi làm việc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Tiến Dũng đã ghi nhận những thành tích đạt được của các đơn vị, địa phương trong công tác tổ chức trong hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, khẳng định rõ việc XKLĐ là mũi nhọn kinh tế nhằm xoá đói giảm nghèo, mang lại lợi ích cho người dân vì vậy đề nghị các cấp, ngành có sự quan tâm hơn đến các đối tượng đi xuất khẩu lao động trên các lĩnh vực đời sống, để đảm bảo quyền lợi cho họ trước khi đi cũng như sau khi về nước một cách tốt nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast