Xử phạt 15 cơ sở vi phạm trong lĩnh vực xuất bản

Từ ngày 24/5 – 24/6, Đoàn Thanh tra của Sở TT&TT Hà Tĩnh đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 79 cơ sở, đại lý hoạt động trong lĩnh vực xuất bản (in, phát hành, Photocopy); 6 cơ sở in, 28 cơ sở phát hành, 45 cơ sở Photocopy.

Qua thanh tra, kiểm tra cho thấy: phần lớn các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định của Pháp luật về hoạt động xuất bản; Các chủ cơ sở có ý thức trong việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số cơ sở có những vi phạm như: thực hiện in xuất bản phẩm, tờ rơi, tem, nhãn trong khi chưa có giấy phép in xuất bản phẩm; việc ghi chép trong sổ theo dõi hoạt động in của đơn vị chưa đầy đủ; việc lưu giữ các hợp đồng in, quyết định in, bản thanh lý hợp đồng in, quyết định xuất bản phẩm còn thiếu sót.

Một số cơ sở phát hành còn bán các xuất bản phẩm thuộc loại không được phép kinhdoanh... Ảnh chỉ có tính chất minh họa
Một số cơ sở phát hành còn bán các xuất bản phẩm thuộc loại không được phép kinhdoanh...

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Một số đại lý chưa thực hiện việc đăng ký kinh doanh, đăng ký kinh doanh sai ngành nghề, quá hạn sử dụng. Trên địa bàn còn tồn tại việc kinh doanh sách vi phạm, sách photocopy. Tại một số cơ sở phát hành còn bán các xuất bản phẩm thuộc loại không được phép kinh doanh...

Đoàn thanh tra đã lập biên bản, xử lý đối với 15 cơ sở với tổng số tiền xử phạt 9.000.000 đồng, tịch thu 340 cuốn sách vi phạm để tiêu huỷ. Qua thanh tra, các đơn vị, doanh nghiệp đã phần nào ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của đơn vị, cam kết hoàn thành thủ tục và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động Xuất bản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast