Xuất hiện ngày càng nhiều điển hình nông dân tiêu biểu

Sáng 21-6, Hội nông dân Hà Tĩnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 05 khoá III về công tác xây dựng tổ chức hội cơ sở vững mạnh, 5 năm thực hiện Nghị quyết 04 (khóa IV) về nâng cao chất lượng tổ chức hội các cấp.

Thực hiện NQ 05 (khóa III) và 04 khóa IV), 10 năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, tổ chức hội nông dân đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Với quan điểm tập trung về cơ sở, đến tận chi hội và hội viên, hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên. Công tác phát triển hội viên được 100% cơ sở hội đặc biệt quan tâm. Đến nay, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt đạt trên 90%. Hiện tại toàn tỉnh có 262 cơ sở hội với 2.711 chi hội, tăng 55 chi hội so với năm 2000 (trong đó có 484 chi hội vùng giáo ).

Đến nay đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình nông dân tiêu biểu trong các lĩnh vực chuyển đổi ruộng đất, thâm canh tăng năng suất, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề… góp phần tích cực vào việc giảm tỷ lệ nghèo, thúc đẩy phát triển sản xuất.

Tuy nhiên việc tập trung lãnh đạo chỉ đạo tổ chức hội cơ sở ở một số nơi còn hạn chế, việc cải cách lề lối làm việc của các cấp hội còn chậm, công tác tham mưu cho cấp ủy còn yếu… Để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thời gian tới. Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt 2 nghị quyết nói trên một cách sâu rộng trong cán bộ hội viên; Vận động hội viên tiếp tục thực hiện tốt các phong trào và chương trình của hội, phối hợp và tranh thủ sự hợp tác của các tổ chức trong và ngoài nước, chú trọng các hoạt động đào tạo cán bộ đồng thời nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua SXKD…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast