Yêu cầu các địa phương, đơn vị sẵn sàng ứng phó bão Nari

Văn phòng Thường trực BCH PCLB tỉnh vừa có Công điện số 23/CĐ-CLB gửi BCH PCLB các huyện ven biển, BCHQS tỉnh, BĐBP tỉnh và Tiểu Ban an toàn nghề cá trên biển triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bão Nari.

>> Bão Nari có gió giật cấp 15 đang tiến vào Biển Đông

Bão Nari đang tiến vào biển Đông, gió giật cấp 14. Ảnh: VOV
Bão Nari đang tiến vào biển Đông, gió giật cấp 14. Ảnh: VOV

Công điện nêu rõ, đến 7h ngày mai (12/10), vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc, 119,5 độ Kinh Đông, cách quẩn đảo Hoàng Sa khoảng 800km về phía Đông Đông Nam; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức từ 118 - 133km/h), giật cấp 13, cấp 14.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ sáng sớm mai (12/10), vùng biển phía Đông biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12, giật cấp 13, cấp 14; biển động dữ dội.

Để chủ động đối phó với bão, Văn phòng Thường trực BCH PCLB-TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị theo dõi, nắm chắc số lượng tàu thuyền đang hoạt động ở các ngư trường trên biển, đồng thời thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh; theo dõi diễn biến của bão, chủ động liên lạc với chủ các phương tiện để thông tin kịp thời; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Văn phòng Thường trực BCH PCLB-TKCN tỉnh cũng đề nghị các địa phương, đơn vị trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo để có thông tin cũng như tiếp nhận các phương án chỉ đạo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast