Yêu cầu chủ động các biện pháp đối phó với bão Hagupit

Tối 8/12, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 35 về phòng chống bão.

Công điện gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang; các Bộ: Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại giao, Công Thương yêu cầu triển khai các biện pháp đối phó với bão Hagupit.

Yêu cầu chủ động các biện pháp đối phó với bão Hagupit ảnh 1

Dự đoán hướng di chuyển của bão Hagupit.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành:

1. Tăng cường thông tin về diễn biến của bão cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Tìm mọi biện pháp thông báo, hướng dẫn và kiên quyết không để tàu thuyền hoạt động trong khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trong 48 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 10 đến vĩ tuyến 17. (Vùng nguy hiểm trên sẽ được thay đổi tùy theo diễn biến của bão).

2. Tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 34 ngày 6 tháng 12 năm 2014 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương.

3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan truyền thông báo chí tăng cường thông tin về diễn biến của bão đã người dân biết, chủ động phòng tránh.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn./.

Theo Minh Long/VOV.VN

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast