Bác Tứ bí thư...

(Baohatinh.vn) - Đó là cách gọi kính trọng nhưng gần gũi mà người dân thôn Đông Hòa, xã Khánh Lộc (Can Lộc) dành cho bác Nguyễn Đình Tứ - Bí thư Chi bộ thôn.

Bác Nguyễn Đình Tứ

Bác Nguyễn Đình Tứ

Bác Nguyễn Đình Tứ (nguyên Giám đốc Công ty Lương thực Can Lộc hiện đã nghỉ hưu) mặc dầu đã 67 tuổi, nhưng còn dẻo dai, tác phong nhanh nhẹn. Một số đảng viên trong thôn cho biết: “Năm 2007 trở về trước, Chi bộ thôn Đông Hòa thuộc diện yếu, nội bộ thiếu đoàn kết dẫn tới các phong trào đều tụt hậu. Năm 2008, được cán bộ, đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn, bác Tứ hết sức trăn trở, lo lắng”.

Công việc đầu tiên, bác củng cố khối đoàn kết trong chi bộ, đưa các tổ chức: mặt trận, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh đi vào hoạt động nền nếp. Ngay từ đầu, bác Tứ lên lịch họp rất khoa học và điều quan trọng hơn trong mỗi cuộc họp đã bàn được chủ đề trọng tâm, tránh lối “nói chung”, “bàn chung nhiều vấn đề”, không có định hướng. Từ ngày 3-5 hàng tháng, chi bộ thôn sinh hoạt đều đặn. Các đảng viên đi họp đúng giờ, thảo luận sôi nổi.

Theo bác Tứ, “nếu đảng viên nhận thức sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước thì khi vận động quần chúng, họ sẽ nghe theo”. Tuy nhiên, để dân nghe và dân tin không dễ. Chẳng hạn, việc chuyển đổi ruộng đất, giải tỏa hành lang làm đường giao thông nông thôn, rồi chuyện bỏ giống lúa IR 1820 để cấy lúa xuân muộn… khi đưa ra bàn bạc đã có những phản ứng gay gắt, kể cả một số đảng viên. Trước tình hình đó, bác Tứ vừa tranh thủ cấp trên về chỉ đạo để làm sáng tỏ những nội dung quan trọng, giải trình những vướng mắc ngay tại cuộc họp. Mặt khác, đối với người dân trong xóm, bác thuyết phục, vận động bà con hy sinh những lợi ích nhỏ để được lợi ích lớn. Không những thế, bác còn chăm lo đến phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giúp đỡ người nghèo và khuyến khích con em học tập.

“Nói đi đôi với làm”, gia đình bác Tứ luôn gương mẫu đi đầu nên được mọi người khâm phục, quý mến. Nhờ đó, đến nay, thôn Đông Hòa đã bê tông hóa 3 km đường giao thông nông thôn, 1 km kênh mương nội đồng, chuyển đổi giống mới 35 ha xuân muộn.

Thật đáng quý, bác Nguyễn Đình Tứ - bí thư chi bộ thôn biết gây dựng chi bộ mạnh bằng cả những điều bình thường, giản dị nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast