Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/4, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy để nghe báo cáo hoạt động trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng.

Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Mỗi cán bộ, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy cần nâng cao ý thức đạo đức, trách nhiệm, trình độ chuyên môn để kịp với sự phát triển của thế giới, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của BTV, Thường trực Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc, Văn phòng Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trên mọi mặt công tác.

Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Văn phòng cần chấn chỉnh công tác tham mưu, thẩm định các văn bản trước khi trình lên Thường trực Tỉnh ủy; thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành của BTV, Thường trực. Mỗi cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy cần phải tận tụy, tân tâm, chu đáo, năng động, sáng tạo để tham mưu tổng hợp, phục vụ cho Tỉnh ủy.

Văn phòng đã tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác hàng năm, hàng tháng và quy chế làm việc của BCH, BTV, Thường trực Tỉnh ủy; chủ động nắm tình hình địa phương, cơ sở; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo tuần, tháng, quý, năm, báo cáo đột xuất, báo cáo chuyên đề, báo cáo làm việc với các đoàn công tác của T.Ư, các tỉnh, TP và các tổ chức quốc tế đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh; thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ, gửi nhận văn bản kịp thời, đảm bảo an toàn, bí mật;

Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp ảnh 3

Đại diện Phòng Tổng hợp - Văn phòng Tỉnh ủy: Do thường xuyên được tiếp cận với các văn bản của Tỉnh, Trung ương và tham dự nhiều cuộc họp nên tạo thuận lợi cho phòng trong công tác tham mưu cho Văn phòng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp ảnh 4

Đại diện Trung tâm CNTT - Văn phòng Tỉnh ủy: Đến nay 100 % văn bản đi và đến của Tỉnh ủy đã được cập nhật, tất cả các cơ quan đảng, thị ủy đã được kết nối với hệ thống. Sắp tới Trung tâm sẽ tiến hành phối hợp triển khai đăng tải các hoạt động trên internet.

Phối hợp, đôn đốc các đơn vị, địa phương chuẩn bị nội dung tài liệu, tham gia thẩm định, thẩm tra các đề án, văn bản trình cấp ủy, cơ bản đảm bảo thời gian, chất lượng; tham gia tiếp công dân định kỳ; tiếp nhận, phân loại, theo dõi, đôn đốc các địa phương, đơn vị xử lý, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Thường trực, BTV Tỉnh ủy; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc quản lý tài chính, tài sản, thu nộp đảng phí,...

Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp ảnh 5

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Với ý thức trách nhiệm cao nên việc phối hợp giữa Văn phòng Tỉnh ủy với Ban Tuyên giáo trong việc triển khai, tham mưu cho BTV, Thường trực Tỉnh ủy rất nhịp nhàng, hiệu quả.

Trong thời gian tới, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ tập trung phối hợp tham mưu, đề xuất với cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn trước, trong, sau Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; cùng các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kinh phí, bổ sung trang thiết bị và các điều kiện đảm bảo phục vụ tố chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII;

Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp ảnh 6

Phó ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Văn Kỳ: Đề nghị khi các Ban gửi báo cáo lên, Văn phòng cần có sự nghiên cứu, phản hồi để cho các Ban kịp thời có sự bổ sung, đảm bảo cho các văn bản được thông suốt.

Triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng; tiếp tục đổi mới phương pháp công tác theo hướng chương trình hóa, chuẩn hóa, hiện đại hóa công tác văn phòng cấp ủy để nâng cáo chất lượng tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy tỉnh...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác tham mưu, giúp việc cho BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Bám sát chủ trương, nắm chắc thông tin để làm tốt công tác tham mưu tổng hợp ảnh 7

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để Văn phòng Tỉnh ủy tập trung khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức để kịp với sự phát triển của thế giới, góp phần nâng cao hiệu quả công việc; bám sát các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh để có sự tham mưu cụ thể; nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp đặc biệt các nhiệm vụ trọng tâm trong từng tháng, từng quý; phân công lại nhiệm vụ các phòng, các tổ chuyên môn, tận dụng tối đa nguồn lực, năng lực để phục vụ công việc; chủ trì, phối hợp với các ban Đảng để lên kế hoạch các chương trình, lịch công tác một cách hợp lý; nắm chắc thông tin ở cơ sở để có sự tham mưu đúng, trúng cho BCH Đảng bộ, Thường trực Tỉnh ủy; gắn giữa nghe với nói, chân đi, tay làm và gắn với thực tế, tránh quan liêu...

Văn phòng Tỉnh ủy cũng phải giữ vững đoàn kết, thống nhất, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân; bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, chỉ đạo tốt việc đối nội, đối ngoại của tỉnh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast